Quảng cáo

Lý do Serie A không diễn ra vào ngày Chủ nhật Phục sinh

Chủ nhật, 31/03/2024 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã có một nửa số đội bóng ở Serie A trải qua vòng đấu thứ 30, tuy nhiên sẽ không có bất kỳ một trận đấu nào được diễn ra vào ngày Chủ nhật Phục sinh, theo như truyền thống hàng năm của bóng đá Ý.

Bốn giải đấu trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu ở châu Âu bao gồm Premier League, LaLiga, Bundesliga và Ligue 1 đều có những trận đấu diễn ra một cách bình thường vào ngày chủ nhật (nếu ở Việt Nam thì là khung giờ tối nay), nhưng các cầu thủ và huấn luận viên ở hạng đấu cao nhất xứ sở mỳ ống đều sẽ có một ngày nghỉ ngơi hiếm hoi.

Về mặt truyền thống, Serie A yêu thích việc cho các đội nghỉ vào những ngày nghỉ lớn của thế giới, thường là vào giai đoạn lễ Giáng sinh cũng như Phục sinh. Vậy nên, sẽ không có bất kỳ cuộc đấu nào được diễn ra trước 11h30 theo giờ GMT vào ngày thứ hai Phục sinh (theo giờ Việt Nam sẽ là 17h30 chiều ngày mai). Bologna và Salernitana sẽ là hai đội đầu tiên trở lại thi đấu tại sân Renato Dall’Ara của Bologna (17h30 ngày 1 tháng 4).

Lịch thi đấu vào Ngày lễ tặng quà ở giai đoạn mùa đông thường có một chút sự thay đổi nhẹ để phù hợp với những kỳ nghỉ, nhưng việc không thi đấu vào ngày Chủ nhật Phục sinh là một quy định bắt buộc ở quốc gia thuộc khu vực trung tâm của Địa Trung Hải này. 

Các cầu thủ và huấn luận viên Serie A sẽ có thời gian dành cho gia đình vào ngày lễ. (Nguồn: Internet)

Một vài đội bóng sẽ không có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi khi họ sẽ phải thi đấu sớm vào ngày thứ hai.

Các đội này bao gồm cặp đấu Bologna – Salernitana đã nhắc ở trên, cùng với đó là cuộc chiến để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng của Cagliari và Hellas Verona, một Sassuolo trồi sụt đối mặt với ngựa ô mùa trước Udinese. Roma sẽ gặp Lecce trong hành trình giành lấy tấm vé dự cúp châu Âu trong khi Inter Milan ở đỉnh bảng xếp hạng sẽ tiếp đón Empoli trong trận đấu cuối cùng khép lại vòng 30 của Serie A.

Nửa xanh thành Milan đang trên đường dành chiếc cúp thứ hai sau Siêu cúp Ý. (Nguồn: Internet)

Ở thời điểm hiện tại, Inter Milan đã xây chắc ngôi đầu và đang băng băng về đích với cách biệt 11 điểm so với đội đứng thứ hai là AC Milan và sẽ còn trận đấu sắp tới để gia tăng khoảng cách. Nhưng, phần hay của Serie A nhiều năm nay luôn là cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Từ vị trí thứ 5 của AS Roma, vị trí có vé tham dự vòng bảng Europa League như thường lệ, tới vị trí thứ 8 của Napoli chỉ có cách biệt là 6 điểm vào lúc này. Nếu đội bóng của De Rossi không thể có kết quả tích cực vào thứ hai, cuộc chiến sẽ càng trở nên thú vị khi năm đội là Bologna, AS Roma, Atalanta, Lazio và Napoli đều có cơ hội kết thúc giải đấu ở nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm