Quảng cáo

Marouane Fellaini xác nhận mùa giải tồi tệ nhất là ở MU

Thứ năm, 28/03/2024 17:15 PM (GMT+7)
A A+

“Gã tóc xù” Marouane Fellaini trải lòng năm đầu tiên ở Man United là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp, nhất là trong giai đoạn David Moyes nắm quyền.

Fellaini trưởng thành mạnh mẽ ở Everton dưới thời David Moyes, có 177 lần ra sân cho The Toffees và ghi được 11 bàn ở Premier League trong mùa giải cuối cùng. Năm 2013, cả hai nắm tay nhau chuyển sang Man United, Moyes kế nhiệm Sir Alex Ferguson vào tháng 6, Fellaini trở thành bản hợp đồng đầu tiên vào tháng 9.

“Năm đầu tiên ở Man United quá khó khăn vì tôi là bản hợp đồng đầu tiên sau thời Ferguson nên không hề dễ dàng”, Fellaini nói với MUTV tuần này: “Thành thật mà nói, năm đầu tiên không như mong đợi của tôi cũng như tập thể không đạt thành tích tốt, chúng tôi trải qua mùa giải tồi tệ.

Đó thực sự là cơn ác mộng. Điều đó không dễ dàng chút nào khi bạn rơi vào hoàn cảnh này, tinh thần bạn sẽ trở nên kiệt quệ”.

Moyes chỉ trụ lại MU 9 tháng dù cho ký hợp đồng đến 6 năm. Ảnh: Internet

Thời gian đó, Moyes bị chỉ trích vì kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 27 triệu bảng của Fellaini vì cầu thủ này không thể hiện được hết khả năng của mình. Trong khi đó, cựu cầu thủ người Bỉ thừa nhận phải đối mặt với kỳ vọng ngày càng cao, anh tiếp tục: “Tôi đã chơi 5 năm ở Everton, chơi rất tốt và nhận được sự tôn trọng từ mọi người. Nhưng sau đó, bạn đến một câu lạc bộ lớn và bắt đầu gặp khó vì chênh lệch đẳng cấp.

Bạn biết đấy, đối với tôi đó là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi, năm đầu tiên ở Man United. Nhưng thật may vài mùa sau đó mọi chuyện trở nên ổn hơn rất nhiều”.

Mọi thứ trôi qua khó khăn như thế nhưng Fellaini khẳng định không hề có ác cảm với Moyes, anh nói thêm: “Tôi không bao giờ chỉ trích Moyes vì ông ấy đã tạo cơ hội cho tôi ở Anh. Tôi đã thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông ấy gần như mọi trận đấu tại Everton”.

Sự nghiệp của Fellaini trở nên xán lạn hơn dưới thời Louis Van Gaal ở mùa giải tiếp theo, khi anh ghi được 7 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Fellaini tiết lộ có khoảng thời gian khởi đầu khó khăn với Van Gaal, anh chốt lại: “Khi chúng tôi gặp nhau, ông ấy nói không tin tưởng vào tôi vì tôi chỉ là lựa chọn thứ ba, thứ tư hay thứ năm gì đó. Tôi đáp lại không vấn đề gì, tôi sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ. Sau đó trong vòng 1 tuần hoặc tối đa là 2 tuần tôi đã được ra sân thi đấu”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm