Mẫu thử B của Ryan Garcia tiếp tục cho ra kết quả dương tính với chất cấm

Thứ sáu, 24/05/2024 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Có vẻ như vụ việc liên quan tới chất cấm thể thao của siêu sao quyền anh người Mỹ Ryan Garcia sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa. 

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua, kết quả kiểm tra chất cấm mẫu thử B của Ryan Garcia trong trận đấu với Devin Haney vào tháng trước đã được trả về, và không chỉ cần nhìn vào các bài đăng trên mạng xã hội của “KingRy”, người hâm mộ đều biết anh không hài lòng với kết quả mình nhận được. 

Theo đó, Ryan Garcia tiếp tục dương tính với chất cấm PED Ostarine trong thể thao. Thông tin được nhà báo uy tín Dan Rafael xác nhận trên X ngay sau khi bài kiểm tra được thực hiện bởi Tổ chức Chống Doping tình nguyện (VADA) hoàn thành.

“Kết quả mẫu thử B đã được trả về vào rạng sáng nay, 1 ngày sau khi được mở. Tôi có báo cáo phòng thí nghiệm và mẫu B, đúng như dự đoán, trùng khớp với mẫu A – cả hai đều cho ra kết quả dương tính với chất cấm PED Ostarine liên quan tới bài kiểm tra của VADA trước và sau trận đấu với Haney.”

Ryan Garcia chính thức không vượt qua bài kiểm tra Doping trong trận dấu với Devin Haney. Ảnh: CNN

Không có gì bất ngờ về kết quả của mẫu thử B xét tới việc trước đó, rất hiếm trường hợp nào cho ra kết quả khác nhau từ 2 mẫu thử. Như vậy, tất cả những cáo buộc dành cho Ryan Garcia về việc sử dụng chất cấm trong trận đấu với Devin Haney đã chính thức được sáng tỏ. 

Hiện tại, chưa có thêm bất cứ tin tức gì về việc Ryan Garcia sẽ bị xử phạt ra sao và liệu trận đấu giữa anh và Devin Haney sẽ bị hủy kết quả. Do trận đấu diễn ra tại Brooklyn, New York, nên chúng ta sẽ phải chờ đợi phán quyết đến từ Hiệp hội Thể thao New York.

Ostarine là một chất điều chỉnh receptor androgen chọn lọc gắn kết với các protein trong cơ thể và tạo ra hiệu quả nhanh chóng cho sự phát triển của cơ bắp. Nó được sử dụng để hỗ trợ gia tăng hiệu suất vận động bằng cách giúp các vận động viên xây dựng khối lượng cơ bắp lớn và tăng cường tốc độ giảm mỡ cũng như tăng sức bền và khả năng phục hồi.

Ryan Garcia khả năng cao sẽ bị tước bỏ chiến thắng. Ảnh: ESPN

Sau khi nhận kết quả không mong muốn trong lần kiểm tra thứ 2, Ryan Garcia đã ngay lập tức đăng những dòng trạng thái lên X và Instagram cá nhân cho rằng anh vô tội và tất cả mọi thứ là một pha dàn xếp để hủy kết quả trận đấu mà anh đã làm bẽ mặt Devin Haney, người được yêu mến hơn trước trận. Ryan Garcia và đội của mình đã sẵn sàng đâm đơn kiện Tổ chức Chống Doping tình nguyện (VADA).

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm