Luka Doncic quyết tâm cùng Slovenia giành vé đến Olympic Paris

Thứ ba, 25/06/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao bóng rổ Luka Doncic đã gia nhập đội tuyển nam quốc gia Slovenia, đội đang tìm cách giành vé tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Ngôi sao bóng rổ Luka Doncic đã gia nhập đội tuyển nam quốc gia Slovenia, đội đang tìm cách giành vé tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Mặc dù trải qua một mùa giải NBA khắc nghiệt và những chấn thương đã làm Doncic gặp khó khăn trong vòng chung kết NBA, ngôi sao của Dallas Mavericks vẫn có ý định tham gia thi đấu đấu Vòng loại Olympic môn bóng rổ tại Piraeus, Hy Lạp.

Mặc dù các bác sĩ của Slovenia sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc Doncic có tham gia hay không, nhưng tổng giám đốc của Mavericks, Nico Harrison, cho biết ông mong đợi Doncic sẽ đại diện cho đất nước mình.

"Về việc thi đấu cho ĐTQG Slovenia, tôi nghĩ đó có lẽ là một trong những niềm vui lớn nhất của anh ấy, vì vậy tôi nghĩ, miễn là anh ấy có thể đi lại được, có lẽ anh ấy sẽ ra sân thi đấu. Đó sẽ là kỳ vọng của tôi", ông Harrison nói với các phóng viên trong buổi họp báo kết thúc mùa giải của mình.

luka-doncci-9-5-1719302272.png
Luka Doncic là ngôi sao số 1 của tuyển bóng rổ Slovenia tại chiến dịch vòng loại Olympic

Doncic đã thi đấu qua các vòng đầu tiên của NBA Playoffs 2024 với một chấn thương đầu gối phải và đau mắt cá chân trái. Trong trận chung kết, nơi Boston Celtics giành chiến thắng với tỉ số 4-1, anh đã bị tổn thương vùng ngực.

Doncic, 25 tuổi, đã năm lần được chọn vào Đội hình Tiêu biểu Hạng Nhất. Trong 400 trận đấu ở mùa giải chính thức, anh có trung bình 28.7 điểm, 8.7 lần bật bóng và 8.3 lần kiến tạo mỗi trận.

Anh đã vượt qua những con số đó trong mùa giải 2023-24, dẫn đầu giải đấu với trung bình 33.9 điểm mỗi trận và thêm 9.8 lần kiến tạo, con số cao nhất trong sự nghiệp, cùng với 9.2 lần bật bóng mỗi trận. Mặc dù bị chấn thương, anh vẫn thi đấu trong 22 trận playoff, trung bình 40.9 phút, 28.9 điểm, 9.5 lần bật bóng và 8.1 lần kiến tạo mỗi trận.

Luka Doncic quyết tâm cùng Slovenia giành vé đến Olympic Paris 487165
Doncic (số 77) được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất NBA ở thời điểm hiện tại

Thế vận hội Paris sẽ có 12 đội tuyển tham gia tranh tài, trong đó 8 đội đã được xác định thông qua thứ hạng tại FIBA World Cup diễn ra vào năm ngoái.

Slovenia sẽ cạnh tranh với Croatia, New Zealand, Ai Cập, Cộng hòa Dominica và đội tuyển Hy Lạp do Giannis Antetokounmpo dẫn dắt để giành một trong bốn suất còn lại tại vòng loại diễn ra từ ngày 2-7 tháng 7.

Dưới sự dẫn dắt của Doncic, Slovenia đã kết thúc ở vị trí thứ tư tại Thế vận hội Tokyo 2020, thua Australia 107-93 trong trận tranh huy chương đồng. Doncic có trung bình 23,8 điểm, 9,7 lần bật bóng và 9,5 lần kiến tạo cho Slovenia, đội lần đầu tiên đủ điều kiện tham dự vòng loại Thế vận hội.

 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm