Quảng cáo

MU thắng Coventry là sự hổ thẹn!

Thứ hai, 22/04/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Dẫn trước 3-0, hòa 3-3 chỉ trong 20 phút cuối. Bị kéo tới hiệp phụ và sau đó thắng bằng loạt sút luân lưu cân não. Đó là chúng ta đang nói tới thắng lợi của MU trước Coventry ở bán kết FA Cup 2023/24. Chiến thắng chẳng chút gì vui sướng mà chỉ đem lại sự bực tức cho những ai yêu mến CLB này và lỡ xem trận đấu trên.

Nghe nội dung bài viết

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, MU tưởng như có thể “ăn tươi nuốt sống” Coventry. Ngay cả khi MU thiếu thốn nghiêm trọng về lực lượng khiến Casemiro từ vị trí tiền vệ bị kéo xuống đá cặp với Harry Maguire thì cũng chẳng khác nào trận đấu giữa họ và Coventry kịch tính như đang xem Fast and Furious, Điệp viên 007 hay Nhiệm vụ bất khả thi… Nhưng chúng ta cần nhắc lại, đây là đang nói tới Coventry, không phải Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool, Bayern hay Barca.

Coventry đang ở giữa BXH Championship và họ đang chiến đấu để giành suất lọt vào top 6.  Chính HLV Robins của Coventry khẳng định đội bóng của ông đang thiếu thốn rất nhiều thứ và hiểu rằng họ không phải là đối thủ của MU. Phát biểu trước trận, nói xã giao thế là đúng. Chỉ là Coventry trong 75 phút đầu, họ đúng như thế thật. Coventry có tạo ra vài pha bóng sóng gió thì cũng không khiến người ta quá lo cho MU bởi CLB này đủ đẳng cấp và bản lĩnh để vượt khó. Chỉ là MU lại tự làm khó mình và chỉ thiếu chút nữa là tìm cho mình cái lỗ để chui vào.

MU có chiến thắng tệ hại trước Coventry – Ảnh: Getty

Dàn sao đắt giá của Ten Hag suýt chút nữa đã tạo ra vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử, khi dẫn Coventry với tỷ số 3-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa ở trận bán kết FA Cup. Thậm chí, họ còn để thủng lưới lần thứ 4 trong hiệp phụ thứ hai, tuy nhiên VAR can thiệp, theo đó giúp CLB tránh khỏi bàn thua. Hòa hiệp chính, bất phân thắng bại trong 30 phút tiếp theo của hiệp phụ. MU lại tiếp tục tạo “Scandal” khi Casemiro – một trong những cầu thủ kinh nghiệm và từng chinh phục thành công Champions League đá hỏng lượt sút của mình. Rất may, Quỷ đỏ vẫn có thắng lợi chung cuộc 4-2.

Chiến tích lẫy lừng của Coventry trước ông lớn MU còn thầy trò Ten Hag quả thực quá tệ. Một màn trình diễn mà chưa cần đến sáng nay, chỉ sau trận đấu thôi là người ta đã đọc được hàng loạt các cụm từ đầy bức xúc như: Tệ hại, đau khổ, khốn ***… Các cựu danh thủ, các BLV đua nhau vào chỉ trích Ten Hag và các cầu thủ Quỷ đỏ. Chính bản thân Bruno Fernandes và các đồng đội có thấy vui đâu. Họ có ăn mừng sau khi thắng Coventry đâu. Chỉ có Antony thích đi khiêu khích CĐV Coventry và bị “chửi” cho te tua trên mạng xã hội. Họ nói đúng, MU thắng đối thủ cỡ Coventry có gì mà Antony lại hân hoan thế. 100 người bình luận thì 90 người “trù” Quỷ đỏ bại trận thảm hại trước Man City trong trận chung kết.

Chelsea có thể lực, có tâm lý tốt thế mà còn thua Man City “mỏi mệt” với tỷ số 0-1 thì với một MU thích mắc sai sót thế này, con số đó có nhân đôi, gấp ba hay nhân 4 lần? Có thể xảy ra mọi khả năng. Nhưng rõ ràng, Ten Hag chính là người phải chịu vấn đề hiện tại của MU đầu tiên. Tại sao MU lại có nhiều cầu thủ chấn thương như thế? Do bộ phận y tế MU tắc trách? Có thể đó. Hay do phương pháp huấn luyện của Ten Hag? Có lẽ đúng. Nhưng không dưới 1 lần, các cầu thủ MU bảo rằng cách tập luyện của CLB hiện tại không ổn. Ten Hag “đốt sức” các học trò quá nhiều vào những bài tập thể lực và các nhiều thứ khác không phù hợp. BLĐ Quỷ đỏ đều có mặt ở sân Wembley xem MU thi đấu, giờ chắc họ cũng đã có một vài gạch đầu dòng cho Ten Hag.

Ten Hag mất điểm trầm trọng trước BLĐ MU – Ảnh: Getty

Thứ hai, ông không truyền đạt được ý đồ của bản thân cho các học trò. Chẳng đội bóng nào dẫn trước 3-0 đến phút 70 mà lại bị gỡ hòa trong thời gian ít ỏi còn lại. Bạn thử hỏi xem có bao nhiêu đội nghĩ gỡ được 1 bàn thôi nếu đụng phải Man City, Arsenal hay Liverpool? Rất ít. Điều đó có thể xảy ra nhưng bị gỡ tới 3 bàn thì chắc chắn chỉ có MU. Chiến tích của Coventry có thể còn hơn Liverpool năm xưa. Liverpool cần tới cả hiệp 2 để gỡ hòa 3-3 Milan trong trận chung kết tại Istanbul còn Coventry thì chẳng cần tới 45 phút. Việc đó chỉ càng cho thấy, hàng thủ MU tệ hại ra sao, sự hỗ trợ, thái độ của các tuyến cho việc phòng thủ lởm như thế nào.

Tiếp nữa là cách thay đổi nhân sự của Ten Hag. Thêm 1 lần nữa, Garnacho lại ức chế với ông thầy. Anh đang chơi tốt lại bị thay ra còn người chơi ở cánh đối diện, Rashford lại được giữ trên sân. Thật lạ. Vì trong thời gian có mặt trên sân, Rashford thi đấu vật vờ ở cánh trái, không tạo ra cơ hội nào đáng kể, thậm chí còn không chịu lùi về sau những lần để mất bóng. Ở mặt trận tấn công, Rashford cũng chả đóng góp được gì và “tốn bóng” kinh khủng.

Rashford chơi cực ở trận đấu với Coventry – Ảnh: Getty

Người hâm mộ MU cho rằng HLV Ten Hag thiếu can đảm, không dám thay những cầu thủ ngôi sao như Rashford. Quyết định rút một cầu thủ có khát khao thi đấu như Garnacho và giữ Rashford của Ten Hag nhiều lần khiến MU trả giá rất đắt. Chúng ta có thể kể ra như trong trận gặp Chelsea, Liverpool tại Premier League và cả trận gặp Coventry tại FA Cup, MU đều để đối thủ gỡ hòa hoặc thắng ngược, sau khi Garnacho rời sân. Không có cầu thủ có khả năng quấy rối, gây sức ép, các hậu vệ của Coventry được giải phóng. Họ cứ thế là lao lên hỗ trợ tấn công mà chẳng cần quá quan tâm tới một Rashford vô hại.

Sau khi MU cắt hợp đồng với Cristiano Ronaldo, chia tay De Gea thì Rashford là cầu thủ nhận lương cao nhất MU (300.000 bảng mỗi tuần). Tuy nhiên, anh mới ghi 8 bàn trên mọi đấu trường và đang trải qua chuỗi 5 trận tịt ngòi liên tiếp. Đấy là điều mà chúng ta đang nói. Rashford có vô số cơ hội để cho thấy anh xứng đáng là biểu tượng chiến thắng mới của CLB và thật sự là điểm tựa mỗi khi đội bóng cần…chứ không phải là một McTominay suýt bị bán, một Mainoo lương còn chưa tới 50.000 mỗi tuần hay một Garnacho vẫn đang ở tuổi ẩm ương dù được làm bố. Đáng tiếc, Rashford có lẽ cũng chỉ đến được tầm này, anh khó vươn thành ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Sau trận bán kết với Coventry, Rashford tập tễnh rời sân. Nhiều fan MU dù chẳng muốn nhưng cũng gần như chung suy nghĩ, Rashford nên nghỉ dài chút để Ten Hag dùng Diallo nhiều hơn, trả Garnacho về cánh trái. Có lẽ với sự thay đổi này, hàng công Quỷ đỏ mới bớt vô hại.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm