Quảng cáo

MU làm nên lịch sử tại FA Cup sau 139 năm

Thứ hai, 22/04/2024 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Coventry vào chung kết, Quỷ đỏ lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết FA Cup.

Nghe nội dung bài viết

Quỷ đỏ đã đánh bại đội bóng Championship Coventry City trong trận đấu "điên rồ" tại Wembley, qua đó lọt vào trận chung kết FA Cup 2 năm liên tiếp.

Scott McTominay mở tỷ số cho Quỷ đỏ trước khi Harry Maguire nhân đôi cách biệt bằng cú đánh đầu dũng mãnh ngay trước khi hiệp một kết thúc. Bruno Fernandes đưa Man United dẫn trước 3-0 bằng một nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp. Tưởng chừng như đó sẽ là một trận đấu vùi dập đối thủ của Quỷ đỏ thì bất ngờ đã xảy ra. 

Coventry đã không ngừng chiến đấu và ghi hai bàn thắng liên tiếp do công của Ellis Simms và Callum O"Hare, trước khi Haji Wright thực hiện quả phạt đền ở phút cuối sau khi Aaron-Wan Bissaka bị phạt vì dùng tay chơi bóng.

2-1713757337.jpg
Hojlund đã ghi bàn ấn định giúp MU thắng penalty để vào chung kết FA Cup (Ảnh: Getty)

Sky Blues nghĩ rằng họ đã giành chiến thắng trong hiệp phụ khi Victor Torp ghi bàn nhưng thật tiếc bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị.

Cuộc đụng độ đã chuyển sang loạt luân lưu, nơi Man United thắng 4-2 sau khi Rasmus Hojlund tỏa sáng với bàn thắng quyết định.

Chiến thắng có phần kém thuyết phục của Man United, tuy nhiên như thế là đủ MU có được tấm vé vào chung kết, tái hiện trận thư hùng ở FA Cup mùa trước với đối thủ Manchester City. MU đã tạo nên lịch sử khi lần cuối cùng hai đội vào chung kết FA Cup trong hai mùa giải liên tiếp là vào năm 1885 khi ấy Blackburn Rovers đối mặt với đội Queen"s Park của Scotland và giành chiến thắng trong cả hai lần.

Điều đặc biệt là MU là đội đầu tiên vào chung kết 2 năm liên tiếp trên chấm penalty. Trước gã hàng xóm ồn ào Manchester City, có lẽ những người mơ mộng nhất mới dám nghĩ đến việc Quỷ đỏ lên ngôi ở FA Cup mùa này.

Trận đấu giữa MU vs Man City sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 5 theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ MU tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm