Quảng cáo

Pochettino tin Chelsea nên đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh vì 1 lý do

Thứ bảy, 30/03/2024 16:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino dẫn chứng 1 điều cho thấy Chelsea xứng đáng đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh mùa này, dù hiện tại đội bóng đang ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Chelsea mới đây đã đưa ra các lập luận, dựa trên việc sử dụng số liệu thống kê để chứng minh, đội chủ sân Stamford Bridge dù đang gặp vô vàn khó khăn vẫn xứng đáng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24, thay vì đứng thứ 11 như hiện tại.

The Blues đã trải qua mùa giải đầu tiên đầy khó khăn dưới thời HLV người Argentina, dù Pochettino được ông chủ mới Todd Boehly hết mực tin tưởng. Pochettino đã dẫn dắt Chelsea đến trận chung kết Carabao Cup vào tháng trước, trận đấu mà họ đã chơi rất hay, đáng tiếc lại để thua Liverpool bằng bàn thắng duy nhất của Virgil Van Dijk.

Trước những áp lực từ truyền thông và người hâm mộ, HLV Pochettino đã giãi bày ngay trước trận đấu với Burnley ở vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24:

Pochettino tin tưởng Chelsea xứng đáng đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh

Dựa trên những dữ liệu thu thập được cho thấy, chúng tôi đang vận hành tốt. Chelsea cần cải thiện ở lĩnh vực nào? Đó là những thứ sẽ đến theo thời gian.

Hiện tại, đội bóng cần cạnh tranh tốt hơn, những chi tiết nhỏ nhất như hạn chế bàn thua và ghi thêm những bàn thắng. Bạn chỉ có thể có được điều này nhờ kinh nghiệm qua thời gian thi đấu cùng nhau.

Nếu bạn nhìn vào tất cả dữ liệu thống kê, chúng tôi sẽ đứng ở vị trí thứ tư. Nhưng vì những lý do khác nhau, Chelsea không đạt được thứ hạng đó.

Thật dễ dàng để tìm thấy những thống kê tệ hại khi bạn muốn hạ bệ một đội bóng nào đó. Nhưng khi dữ liệu phản ánh tích cực và cho thấy tập thể đang làm tốt, vì những lý do khác nhau, chúng tôi không nhận được kết quả xứng đáng, toàn đội nên tin tưởng tiếp tục vào quá trình này.

Với chỉ 39 điểm sau 27 trận đã đấu, Chelsea đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng và gần như việc giành một suất dự cúp Châu Âu mùa tới là rất xa vời. Tuy nhiên, nhìn vào những con số thống kê cơ bản, The Blues xếp thứ tư trên bảng xếp hạng về hiệu số bàn thắng bại dự kiến ​​​​mỗi trận (0,36) trong khi thực tế chỉ đạt 0,07. Chelsea cũng đã để thủng lưới nhiều hơn gần 5 bàn so với dự kiến ​​và ghi ít hơn 3 bàn.

Nhận định trên của HLV Mauricio Pochettino được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều nguồn tin từ các hội nhóm hâm mộ đội bóng chỉ trích phong độ CLB. Họ gọi màn trình diễn của Chelsea là “độc hại” và ngày càng lún sâu kể từ khi Todd Boehly tiếp quản trên danh nghĩa chủ mới của đội bóng phía Tây London.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm