Quảng cáo

Salah và Klopp xích mích, ngày tàn của Liverpool?

Thứ bảy, 27/04/2024 23:18 PM (GMT+7)
A A+

Bi kịch thật sự với Liverpool khi họ lại để cho West Ham cầm chân với tỷ số 2-2 còn 2 nhân vật quan trọng nhất đội là Mohamed Salah và ông thày Juergen Klopp lại dường như hục hoặc.

Nghe nội dung bài viết

Bên ngoài sân, Klopp nói gì đó với Salah và khiến anh khó chịu. Một cảnh tượng không nên có nhưng có lẽ nó cũng là thay cho lời kết của Klopp và có thể là cả Salah sau khi mùa giải này kết thúc.

1 trận đấu mà Liverpool nên thắng, phải thắng và cần thắng trước West Ham. Trước khi gặp West Ham, Liverpool đang dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Cuối tuần trước, họ thất thủ trước Crystal Palace ngay tại Anfield. Hôm giữa tuần, họ đã chơi trận đấu rất tệ trên sân Everton, và phải nhận kết quả thua 0-2. Đến hôm nay, gặp phải West Ham đang rất lởm (không thắng trong 4 trận gần nhất, thua 3. Tính từ đầu năm 2024, West Ham cũng chỉ thắng được vỏn vẹn 4/20 trận, nhận 9 thất bại) thì ai cũng nghĩ, Liverpool sẽ lại vùi West Ham vào khủng hoảng.

Vấn đề nằm ở chỗ, 1 đội khủng hoảng nhẹ gặp 1 đội khủng hoảng nặng. Kết quả, Liverpool để thủng lưới 2 bàn dở tệ. Cặp trung vệ Quansah – Van Dijk sở hữu chiều cao đáng nể nhưng lại để cho Bowen và Antonio ghi bàn bằng đầu cho West Ham. Đây là điều hiếm khi xảy ra với Liverpool bởi ai cũng biết, khả năng không chiến của Van Dijk tốt ra sao còn Quansah cũng có sức bật không tệ. Đáng tiếc trong giai đoạn mà toàn đội đi xuống, phong độ của Quansah và Van Dijk cũng kém ổn định. Cá nhân Quansah gặp vấn đề về tinh thần từ trận hòa MU 2-2 mà chính anh mắc sai sót với pha căng ngang cho Bruno Fernandes ghi bàn. Kể từ lúc đó tới nay, Quansah vẫn có những khoảnh khắc sai sót, chỉ là chưa có ai “trừng phạt” anh như Bruno Fernandes.

Niềm vui chiến thắng giờ là xa xỉ với Liverpool – Ảnh: Getty

Hàng tiền vệ xoay đi xoay lại cũng chỉ có Endo – Mac Allister – Szoboszlai – Gravenberch thêm cả 2 cầu thủ trẻ Curtis Jones và Elliott. Quá mỏng cho 1 mùa giải mà Liverpool phải thi đấu ở mọi đấu trường. Khi các cầu thủ này mỏi mệt, Liverpool dễ bị tuyến giữa West Ham ép cho “ra bã” và sức ép về phía hàng thủ sẽ nhiều hơn. Đó là điều hiếm khi xảy ra ở giai đoạn đầu nhưng lại xuất hiện “như cơm bữa” ở thời gian gần đây.

Còn hàng công, Diaz – Nunez – Salah quá mệt mỏi. Họ gần như không mang lại sự đột biến về mặt tốc độ, phối hợp hay dứt điểm. Như chúng ta từng đề cập, Nunez vẫn phung phí các cơ hội còn Salah thì có vẻ chẳng còn động lực cống hiến. Chấn thương, lịch thi đấu…có lẽ đã làm Salah mòn đi. Khoảnh khắc tranh luận chả ra đâu vào đâu giữa 2 thầy trò bên ngoài đường piste khiến người ta ngạc nhiên. Tranh luận là để cụm từ dùng để làm dịu nhẹ mọi thứ. Chính xác hơn, phải là tranh cãi.

Vụ việc nóng tới mức Darwin Nunez phải bước tới vỗ vai, nhắc nhở Salah để giúp anh bình tĩnh lại. Nó chưa quá gay gắt nhưng người ta thấy Salah không vui. Anh không vui cũng đúng vì gần đây hay phải vào sân dự bị hơn là đá chính nhưng khi Salah không hiệu quả, anh góp mặt lúc nào thì cũng được. Với các fan, người ta đang chờ xem Klopp sẽ nói gì về phản ứng của Salah hoặc đơn giản hơn, ông sẽ nói cho người ta biết mình đã góp ý và chỉ đạo gì mà cậu học trò cưng lại phản ứng dữ dội nhất.

Mối quan hệ giữa Salah và Klopp đang xấu đi? – Ảnh: Getty

Sau mùa giải này, nếu bảo Salah còn có tương lai không thì không ai biết. Nó còn phụ thuộc vào thuyền trưởng mới, có lẽ sẽ là Arne Slot từ Feyenoord. Chắc chắn ông sẽ kiến nghị BLĐ Liverpool chiêu mộ bằng được cậu học trò cưng Santiago Giménez ở Feyenoord về sân Anfield và những cầu thủ chạy cánh mới để phục vụ cho chiến thuật và sơ đồ sẽ áp dụng tại CLB mới. Hơn 1 tháng nữa, Salah sẽ bước sang tuổi 32 và có lẽ, Liverpool đã tính tới phương án thay anh.

Cái tên Jarrod Bowen của West Ham chính là lựa chọn hoàn hảo mà Klopp khi còn tại vị đã và đang nhắm tới nhưng chưa thành công. Nhưng với tham vọng của Bowen, đến Liverpool là chính xác hơn ở lại West Ham. Do đó, Liverpool có thể sẽ bán Salah để mua Bowen hoặc đón Raphinha từ Barcelona. Nói chung, tương lai của Salah đang bị nghi ngờ bởi anh đã lớn tuổi và khả năng hồi phục chấn thương không còn như trước. Hơn nữa, Salah lại quá cá tính và nếu cứ giữ lại, nó chẳng khác gì “thùng thuốc nổ” tại Liverpool. Như thế, người mới như Slot sẽ rất khó làm việc.

Giờ Liverpool sẽ hướng về người thuyền trưởng mới với mục tiêu và tham vọng mới. Mùa giải này coi như đã xong với Liverpool. Bạn có thể nói rằng cơ hội để Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh vẫn còn mà nhưng thật sự còn rất rất ít. Nếu Arsenal và Man City đồng loạt cùng ngã ngựa, chút niềm tin nhỏ nhoi đó có lẽ vẫn còn. Nhưng nói thế vẫn mong manh quá. Có lẽ, chúng ta sẽ trân trọng quãng thời gian ngắn ngủi còn lại của Klopp tại Liverpool và chờ đợi mùa giải 2024/25 sắp tới với nhiều hi vọng và khát khao nhiều hơn.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm