Siêu sao quyền anh Ryan Garcia dương tính với chất cấm

Thứ năm, 02/05/2024 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, siêu sao quyền anh Ryan Garcia đã bị cáo buộc sử dụng chất cấm trong trận đấu với Devin Haney diễn ra vào giữa tháng 4 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Theo một lá thư của Hiệp hội Kiểm tra Chống Doping Tự nguyện gửi cho tất cả các bên vào thứ Tư và được ESPN công bố, Ryan Garcia đã có kết quả dương tính với chất cải thiện hiệu suất Ostarine vào ngày giành chiến thắng bất ngờ trước nhà vô địch WBC hạng siêu nhẹ Devin Haney.

Dẫu vậy, nhiều người hâm mộ cảm thấy hoài nghi về độ trung thực của cáo buộc này bởi dù các mẫu nước tiểu đã được thu thập từ rất lâu trước trận đấu để kiểm tra, nhưng mãi cho đến rạng sáng ngày hôm nay, kết quả mới chính thức được công bố. Chính Ryan Garcia cũng cảm thấy bất ngờ khi nhận những cáo buộc về mình:

Mọi người đều biết rằng tôi không gian lận,” Garcia nói trong một video đăng trên X. “Không bao giờ dùng steroid. … Tôi còn không biết phải đi đâu để lấy steroid. … Tôi hầu như không dùng bổ sung. Đó toàn là lời nói dối lớn, tôi đã đánh bại anh ta.”

Ryan Garcia bị cáo buộc sử dụng chất cấm trong trận đấu với Devin Haney. Ảnh: MARCA

Golden Boy Promotions, công ty quản lý của KingRy, đã nói trong một tuyên bố rằng họ đang làm việc với đội ngũ huấn luyện của anh để “xác định cách mà phát hiện này đã xảy ra.”

“Ryan đã đưa ra nhiều tuyên bố phủ nhận việc sử dụng cố ý bất kỳ chất cấm nào và chúng tôi tin anh ấy,” Golden Boy nói trong tuyên bố của mình.

Ryan Garcia đã bất ngờ đánh ngã Devin Haney ba lần trong cuộc đối đầu của cả hai vào giữa tháng 4 vừa qua và giành chiến thắng bằng quyết định đa số, nhưng kết quả đó giờ đây đứng trước nguy cơ hủy bỏ trừ khi mẫu B của anh trả lại kết quả âm tính, và điều này hiếm khi xảy ra.

“Chúng tôi đã biết về tình hình này không lâu trước và thật đáng tiếc Ryan đã gian lận và phỉ báng cả người hâm mộ và môn thể thao này bằng cách chơi bẩn và dương tính không chỉ một lần, mà hai lần,” Haney nói trong một tuyên bố gửi cho ESPN.

“… Ryan nợ người hâm mộ một lời xin lỗi, và qua tweet gần đây của anh ấy anh ấy vẫn nghĩ rằng đây là một trò đùa. Chúng tôi đặt mạng sống của mình lên dây để giải trí cho mọi người để kiếm sống. Chúng tôi không ‘chơi’ quyền anh. Điều này đặt trận đấu trong một tâm thế hoàn toàn khác. Mặc dù bất lợi, tôi vẫn chiến đấu hết mình và đứng dậy! Người ta chết trong môn thể thao này. Đây không phải là vấn đề có thể mang ra đùa cợt.”

Devin Haney cho rằng mình chỉ thua vì Ryan Garcia gian lận. Ảnh: Boxingnews24

Ostarine là một chất điều chỉnh receptor androgen chọn lọc gắn kết với các protein trong cơ thể và tạo ra hiệu quả nhanh chóng cho sự phát triển của cơ bắp. Nó được sử dụng để hỗ trợ gia tăng hiệu suất vận động bằng cách giúp các vận động viên xây dựng khối lượng cơ bắp lớn và tăng cường tốc độ giảm mỡ cũng như tăng sức bền và khả năng phục hồi.

Hiện tại, Ryan Garcia vẫn phủ nhận các cáo buộc liên quan tới sử dụng chất cấm về mình. Mọi thông tin xoay quanh sự việc sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm