Quảng cáo

Tân binh đắt giá của Arsenal nguy cơ lỡ derby Bắc London

Chủ nhật, 08/09/2024 22:33 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Riccardo Calafiori vẫn chưa thể tập luyện sau khi dính chấn thương ở trận Italia thắng Pháp với tỷ số 3-1. Điều này làm dấy lên lo ngại về việc anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu tới giữa CLB chủ quản Arsenal với Tottenham tại Ngoại hạng Anh 2024/25.

Ở trận ra quân Nations League 2024/25, Italia đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1 trước Pháp ngay tại Parc des Princes, nhưng họ đã phải trả giá bằng chấn thương nặng của hậu vệ Riccardo Calafiori.

Tình huống diễn ra ở phút 71, sau pha xoạc bóng của Alessandro Bastoni với Ousmane Dembele. Ngôi sao của PSG ngã ra nhưng vô tình va vào chân của Calafiori trước khi tiếp đất. Cú va chạm mạnh và bất ngờ khiến Calafiori thật sự rất đau đớn và phải tập tễnh rời sân trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Arsenal không hi vọng Calafiori phải ngồi ngoài dài hạn – Ảnh: Getty

Sau khi hạ Pháp, Italia đã bay thẳng tới Budapest (Hungary), nơi họ sẽ đối đầu với Israel vào rạng sáng ngày 10/9. Đây là trận đấu mà Israel được tính là đội chủ nhà. Theo Sky Italia, Calafiori đã bỏ lỡ các buổi tập vừa qua của Azzurri ở Budapest. Tân binh của Arsenal có thể là trường hợp duy nhất vắng mặt ở trận gặp Israel.

Calafiori là trụ cột của Italia kể từ EURO 2024. Sự vắng mặt của anh ở trận gặp Israel sẽ khiến cho HLV Luciano Spalletti phải có sự thay đổi về nhân sự. Nhưng vì đẳng cấp giữa 2 đội quá chênh lệch, Italia cũng sẽ không quá lo lắng vì vắng đi Calafiori . Ngay cả khi sử dụng đội hình B, Azzurri vẫn có nhiều cơ hội giành 3 điểm.

Chiều ngược lại, Arsenal đang rất lo lắng về tình hình của Calafiori. Sau loạt trận quốc tế, Pháo thủ sẽ đại chiến với Tottenham tại vòng 4 Premier League vào ngày 15/9. Do có nhiều cầu thủ phải làm nhiệm vụ ĐTQG nên HLV Mikel Arteta đương nhiên muốn có lực lượng đầy đủ nhất. Nếu Calafiori không thể ra sân, Arteta chắc chắn sẽ không vui.

Hiện Man City đang tạm dẫn đầu bảng trên BXH Ngoại hạng Anh 2024/25 với 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đấu. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 4 với 7 điểm, bằng với Brighton và Newcastle.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm