Quảng cáo

Thủ môn hay nhất Serie A nguy cơ nghỉ dài hạn

Chủ nhật, 24/03/2024 22:05 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thụy Sĩ sẽ không có sự phục vụ của Yann Sommer trong trận đấu với CH Ireland vào giữa tuần tới. Đây thực sự là tin không vui cho cả CLB chủ quản của Sommer là Inter.

Trên website chính thức, LĐBĐ Thụy Sĩ vừa thông báo thủ môn Yann Sommer sẽ rời trại huấn luyện của đội tuyển để trở về CLB vì chấn thương. Trước đó vào sáng nay (24/3), ngôi sao của Inter Milan bắt chính trong trận hòa Đan Mạch nhưng buộc phải rời sân sau hiệp 1. Lúc đó, Thụy Sỹ đã phải sử dụng thủ thành dự bị là Yvon Mvogo của CLB Lorient. Thông tin ban đầu cho biết, Sommer gặp vấn đề liên quan tới mắt cá chân phải.

Bây giờ, Sommer sẽ trở lại Inter Milan để chụp chiếu và kiểm tra mức độ chấn thương. Thay thế cho cựu sao Bayern Munich, Thụy Sĩ đã triệu tập bổ sung thủ môn Jonas Omlin của CLB M’Gladbach (Đức) thay vì đặt niềm tin vào Mvogo. Ngay lập tức, Jonas Omlin phải di chuyển tới Dublin (thủ đô CH Ireland) để hội quân với thầy trò Murat Yakin và nhiều khả năng, vị trí của Sommer sẽ tạm giao cho Omlin.

Sommer là trụ cột không thể thay thế được của Inter – Ảnh: Getty

Sau trận giao hữu với chủ nhà CH Ireland vào rạng sáng ngày 27/3, Thụy Sĩ chỉ còn 2 trận giao hữu khác vào tháng 6 trước khi tham dự chiến dịch VCK EURO 2024 tại Đức. Lúc này, chẳng riêng Thụy Sỹ mà Inter cũng để ý tới trường hợp của Sommer.

Sommer là điểm tựa tối quan trọng của Thụy Sĩ ở EURO 2024. Dù đã 35 tuổi nhưng Sommer đang là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Anh đã góp công lớn giúp Inter Milan băng băng về đích trong cuộc đua tới chức vô địch Serie A mùa này. Sự chắc chắn, khả năng ra vào hợp lý và những tình huống cứu thua xuất sắc của Sommer chính là điểm tựa của Inter. Từ đầu mùa, Sommer mới chỉ thủng lưới 14 bàn ở Serie A, ít hơn bất kì thủ môn nào trong 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Lúc này, Inter Milan đã tạo ra khoảng cách 14 điểm so với phần còn lại của Serie A sau vòng 29. Bây giờ, Serie A sẽ là mục tiêu buộc phải có được của thầy trò Inzaghi sau khi họ đã bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League ở vòng 1/8. Phía trước Inter sẽ là màn so tài với Empoli sau khi kết thúc đợt tập trung ĐTQG.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm