Quảng cáo

Tottenham đối diện 'hàng tá' khó khăn trước trận Derby với Arsenal

Thứ tư, 24/04/2024 15:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ange Postecoglou sẽ phải toan tính rất nhiều khi lựa chọn nhân sự của Tottenham trong trận Derby Bắc London chạm trán Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Trận Derby Bắc London cuối tuần này có thể mang tính quyết định đối với tham vọng của Tottenham và Arsenal vào cuối mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24. Đối với đội bóng của Ange Postecoglou, một chiến thắng là điều bắt buộc khi họ muốn áp sát Aston Villa trong cuộc chiến giành vé dự Champions League.

Tuy nhiên nhiều khả năng khi bước vào trận derby, HLV Postecoglou buộc phải đưa ra một số quyết định khó khăn liên quan đến nhân sự của đội bóng. Bên dưới là một số vấn đề nan giải mà HLV người Úc phải đối mặt.

Tìm người thay thế Udogie

Quyết định đầu tiên mà ông Postecoglou phải đưa ra là lựa chọn người thay thế Destiny Udogie cho trận đấu với Arsenal. Hậu vệ trái người Ý sẽ không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải với Spurs sau khi trải qua ca phẫu thuật vì chấn thương cơ trong quá trình tập luyện.

Hậu vệ người Ý sẽ bỏ lỡ phần cuối mùa giải do chấn thương
Hậu vệ người Ý sẽ bỏ lỡ phần cuối mùa giải do chấn thương

Ben Davies có lẽ sẽ đá chính ở vị trí hậu vệ trái thay cho Udogie vì đó là vị trí ban đầu của anh. Ông Postecoglou cũng nên cân nhắc Emerson Royal vì cầu thủ người Brazil đã đóng vai trò này ở một số trận trong mùa giải này.

Một lựa chọn khác là để Micky van de Ven ở đó. Cầu thủ người Hà Lan trước đây đã từng giữ vai trò này khi còn chơi cho Wolfsburg, do đó mang lại cho Postecoglou một lựa chọn khả thi khác khi thay thế Udogie.

Thể lực của Porro

Bắt đầu từ trận đấu trước với Newcastle United, cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị thay ra không lâu sau khi cảm thấy có điều gì đó trong hiệp một.

Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh thể lực của cầu thủ người Tây Ban Nha
Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh thể lực của cầu thủ người Tây Ban Nha

Ông Postecoglou sẽ họp báo với giới truyền thông trước trận đấu của Arsenal và chắc chắn được hỏi về thể lực của Porro. Với 15 ngày kể từ trận thua trước Newcastle đến trận derby cuối tuần này, hy vọng Porro sẽ có đủ thời gian để bình phục để có được vị trí trong đội gặp Pháo thủ. Nếu không, bộ tứ hậu vệ của Tottenham sẽ trông khá khác nếu không có những hậu vệ cánh thường thấy.

Sự kết hợp ở tiền vệ

Hàng tiền vệ của Tottenham chắc chắn là điểm mạnh lớn nhất từ hồi đầu mùa khi họ liên tục thắng trận và đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, bây giờ có thể coi đó là vị trí yếu nhất của họ.

Pape Matar Sarr được tung vào sân thay người lần trước trong trận gặp Newcastle nhưng tiền vệ này cũng có thể dễ dàng được tung vào đội vì năng lượng và tốc độ làm việc ở tuyến giữa.

Tiền vệ người Senegal có thể sẽ có mặt trong đội hình Spurs
Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh thể lực của cầu thủ người Tây Ban Nha

Điều đó có thể sẽ khiến Rodrigo Bentancur phải ngồi dự bị. James Maddison cũng thi đấu kém cỏi trong trận thua đậm 4-0 nhưng thật khó để thấy tuyển thủ Anh bị loại khỏi đội hình. Vì Postecoglou chỉ cho Giovani Lo Celso thi đấu vài phút ở tuyến giữa.

Vị trí của Son

Son Heung-min đã trải qua 3 trận đấu khá khó chịu khi chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm mà không có bàn thắng nào được ghi. Đội trưởng của Spurs thậm chí còn không thực hiện được cú sút nào vào khung thành trong trận thua Newcastle cũng như không cố gắng rê bóng về phía trước.

Son đã không ghi bàn trong 3 trận gần nhất
Son đã không ghi bàn trong 3 trận gần nhất

Nếu Tottenham muốn lọt vào top 4 vào cuối mùa giải và một suất dự Champions League, ông Postecoglou phải tìm cách đưa Son trở lại phong độ tốt nhất. Ghi bảy bàn vào lưới Arsenal trong quá khứ, hy vọng trận đấu cuối tuần này sẽ chứng kiến ​​tuyển thủ Hàn Quốc ghi tên mình lên bảng tỷ số trong một trận đấu quan trọng như vậy đối với cả hai bên.

Vắng Richarlison trong hai trận vừa qua vì chấn thương, cầu thủ người Brazil có thể trở lại đội hình thi đấu vào cuối tuần này và điều này có thể sẽ khiến ông Postecoglou phải suy nghĩ. 

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm