Quảng cáo

Võ sĩ người Nhật “diễn sâu” để tránh thất bại tại sự kiện AFC 32

Thứ hai, 08/07/2024 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện võ thuật tổng hợp AFC 32, tay đấm đang lên của MMA Việt Nam, Quàng Văn Minh (Kickfit Sports) đã không thể có một trận đấu như ý trước đối thủ “già dơ” đến từ Nhật Bản, Shunichi Shimizu. 

Quàng Văn Minh là cái tên trẻ đầy triển vọng của nền võ thuật tổng hợp Việt Nam. Tay đấm sinh năm 1998 hiện đang thi đấu ở hạng cân 65kg của LION Championship dưới màu áo của CLB Kickfit Sports MMA. Văn Minh bắt đầu tham gia LION Championship từ mùa giải thứ 2 tại sự kiện LC06 và sớm để lại ấn tượng với người hâm mộ. Qua mỗi trận đấu, anh đều cho khán giả thấy hình ảnh trưởng thành hơn về phong cách thi đấu, chiến thuật cũng như kỹ năng. 

Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở hạng B LION, Quàng Văn Minh đã được BTC chuyển lên thi đấu ở hạng A. Anh ngay lập tức ghi dấu ấn đậm nét bằng chiến thắng chóng vánh trước Nguyễn Bá Nhì tại sự kiện LC11. Và mới nhất, ở sự kiện LC13, Văn Minh tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa trước võ sĩ người Đức, Mirko Horn, để củng cố vị thế của mình trên đường đua tới chiếc đai vô địch LION Championship hạng cân 65kg. 

Trong khoảng thời gian chờ đợi trận đấu tiếp theo ở LION, Quàng Văn Minh đã tham gia sự kiện võ thuật tổng hợp AFC 32 để mài dũa thêm bộ kỹ năng. Được thi đấu tại một sự kiện lớn như AFC 32 x HEAT 54 ngỡ tưởng sẽ là cơ hội cọ xát học hỏi từ những tay đấu dày dặn kinh nghiệm thi đấu, nhưng kết quả lại là nỗi thất vọng lớn. 

Quàng Văn Minh đối đầu Shunichi Shimizu tại sự kiện AFC 32 X HEAT 54. Ảnh: BTC

Đối thủ của Quàng Văn Minh tại sự kiện lần này là Shunichi Shimizu, tay đấm dày dặn kinh nghiệm đến từ xứ sở mặt trời mọc. Với 76 trận đấu MMA chuyên nghiệp, trong đó có tới 36 chiến thắng, Shunichi Shimizu được coi là phép thử tốt để Quàng Văn Minh kiểm chứng khả năng của mình với thế giới.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, đại diện đến từ Kickfit Sports là người kiểm soát  hoàn toàn thế trận. Liên tiếp những pha low-kick uy lực được Văn Minh tung ra khiến đối thủ người Nhật Bản cảm thấy bối rối. Dù đã rất nỗ lực để đưa trận đấu xuống sàn, thế nhưng đó cũng là tất cả những gì Shunichi Shimizu có thể làm. Anh hoàn toàn bất lực trước bộ kỹ năng đa dạng của Văn Minh. Kết thúc hiệp đấu, Quàng Văn Minh là người giành lợi thế.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là Văn Minh chủ động hơn trong những pha ra đòn. Tuy nhiên, ở một tình huống khi cả hai đều tung cước về phía nhau, tay đấm của Việt Nam đã đá trúng hạ bộ đối thủ, khiến trận đấu phải tạm dừng để đội y tế nhập cuộc. Sau khi kiểm tra, Shunichi Shimizu được cho là mất khả năng thi đấu và trận đấu bị hủy không có kết quả. 

Quàng Văn Minh hoàn toàn chiếm thế thượng phong ở trận đấu này. Ảnh: BTC

Về phía đội của võ sĩ Quàng Văn Minh, họ cho rằng Shunichi Shimizu hoàn toàn có thể thi đấu và chỉ đang “diễn sâu” vì biết mình chắc chắn sẽ thua. Dù sự thật là gì đi chăng nữa, đây cũng là trận đấu đầy tiếc nuối cho Văn Minh khi anh đã rất gần với một chiến thắng.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm