Quảng cáo

Nadal thừa nhận phong độ hiện tại chưa đủ tốt

Thứ sáu, 19/07/2024 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal đã tiến vào tứ kết đơn nam giải quần vợt Bastad 2024, và anh tự tin sẽ cải thiện hơn nữa phong độ thi đấu của mình qua từng trận đấu.

Rafael Nadal đã tiến vào tứ kết đơn nam giải quần vợt Bastad Open 2024, và anh tự tin sẽ cải thiện hơn nữa phong độ thi đấu của mình qua từng trận đấu.

Tay vợt 38 tuổi đã bỏ lỡ nhiều sự kiện trong năm nay do chấn thương dai dẳng. Điều này khiến Nadal chưa thể đạt được phong độ cao nhất của mình. Cựu số 1 thế giới Andy Roddick cũng đã chỉ ra rằng mọi tay vợt, dù xuất sắc đến đâu, cũng cần phải trải qua các giải đấu để cải thiện phong độ.

Theo những dẫn chứng của Roddick, việc nghỉ thi đấu đã gây tổn hại cho Novak Djokovic trong trận chung kết Wimbledon gặp Carlos Alcaraz. Tay vợt Serbia đã để thua đối thủ trẻ của mình chỉ sau 3 set đấu chóng vánh.

8f9a827fc221677f3e30-1721365119.jpg
Nadal nỗ lực tìm lại phong độ trước thềm Olympic

Về phía Nadal, cường độ thi đấu cho đến nay ở Bastad vẫn đang đi đúng hướng. Anh đã có mặt ở tứ kết đơn và bán kết đôi, nhưng chắc chắn vẫn có một mức độ cao hơn mà anh có thể đạt tới. Trận đấu của anh với Cameron Norrie khá cạnh tranh, mặc dù anh đã có một chút trượt ngã trong set thứ hai, khi anh bị dẫn trước 1-4.

Một chuỗi năm game liên tiếp là một cách tuyệt vời để Nadal kết thúc trận đấu, chứng tỏ rằng anh vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến. Việc có được những trận đấu thường xuyên sẽ giúp anh duy trì được phong độ ổn định, đó là điều anh đang theo đuổi.

Chắc chắn anh có thể đã bỏ qua giải đấu ở Thụy Điển và đi thẳng đến Thế vận hội, nhưng việc có được những trận đấu thường xuyên sẽ mang lại lợi ích to lớn ở Paris. Đó ít nhất là lý thuyết, và Nadal đã nói về điều đó sau trận đấu.

955f7543351d9043c90c-1721365122.jpg
"Vua đất nện" hiện đang tham dự Nordea Open tại Thụy Điển

Anh cảm thấy rất tuyệt vời, chỉ cần được ra sân và thi đấu. Có những điều anh cần cải thiện, chẳng hạn như lựa chọn thời điểm tốt hơn, nhưng đó là một phần của hành trình trở lại.

"Cảm giác thật tuyệt vời. Đã lâu rồi tôi không thi đấu trên tour kể từ Roland Garros. Có cơ hội thi đấu tốt trước một tay vợt xuất sắc như Cameron Norrie, đó là những cảm giác tuyệt vời. Tôi đã chơi tốt trong một số thời điểm. Có những lúc tôi cần chơi tấn công hơn. Đó là một phần của hành trình hôm nay."

Những chiến thắng của Nadal ở đơn và đôi đã giúp anh có ít nhất hai trận đấu nữa tại giải ATP 250. Các trận đấu đơn là phần quan trọng nhất đối với anh, và anh sẽ cố gắng cải thiện hơn nữa, thêm tính nhất quán vào lối chơi của mình.

"Tôi không thi đấu thường xuyên lắm. Những trận đấu và chiến thắng như hôm nay giúp tôi duy trì nhịp độ trong suốt trận đấu và tạo áp lực lên đối thủ trong suốt trận đấu. Đó là điều tôi cần cải thiện hôm nay.Bởi vì tôi vẫn chơi chưa tốt."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm