Quảng cáo

Khổng lồ bóng chuyền 2m46 phải 'nằm sàn' tại Paralympic 2024

Thứ hai, 02/09/2024 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ bóng chuyền ngồi Morteza Mehrzadselakjani được biết đến như một trong những VĐV cao nhất trong lịch sử Paralympic. Điều này vô tình khiến anh phải gặp tình huống "dở khóc dở cười" tại sự kiện ở Paris 2024.

Morteza Mehrzadselakjani, hay còn được biết đến với tên gọi Mehrazd, là nhà vô địch Paralympic hai lần ở môn bóng chuyền ngồi, đại diện cho Iran. Anh sở hữu chiều cao lên tới 2m46 và là người cao thứ hai trên thế giới.

Mặc dù đã có giường được thiết kế riêng, anh vẫn phải ngủ trên sàn tại Làng vận động viên ở Paris do kích cỡ quá khủng của mình.

"Mehrazd phải nằm ngủ trên sàn, nhưng cậu ấy có mục tiêu quan trọng nhất trong đầu. Việc nằm trên sàn hay không có đủ ăn không quan trọng. Cậu ấy có tinh thần trở thành nhà vô địch", huấn luyện viên trưởng Hadi Rezaeigarkani chia sẻ với truyền thông. "

Đội tuyển bóng chuyền ngồi Iran đã giành chiến thắng trong bảy trong số chín giải đấu mà họ đã tham gia kể từ lần đầu tiên tại Seoul năm 1988.

Một huy chương vàng tại Paris 2024 sẽ là cú hat-trick cho Mehrzad, người đã ra mắt tại Paralympic vào năm 2016, đồng thời trở thành vận động viên cao nhất từng thi đấu tại một kỳ Paralympic.

Huấn luyện viên Rezaeigarkani là người đã phát hiện ra anh khi vận động viên này xuất hiện trên một chương trình truyền hình thực tế của Iran vào năm 2011 để nói về những thách thức mà anh phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày.

thumbnail-2024-09-02t195002487-1725281414.png
Morteza Mehrzadselakjani (giữa) sở hữu chiều cao khủng lên tới 2m46

Một tai nạn xe đạp vào những năm thiếu niên của Mehrzad đã khiến anh bị chấn thương xương chậu và làm chậm sự phát triển của chân phải. Anh đã được chẩn đoán mắc một tình trạng gây ra sự phát triển quá mức ở các bộ phận cơ thể, và hiện chân phải của anh ngắn hơn khoảng 15 cm so với chân trái.

Vận động viên 36 tuổi này đôi khi sử dụng xe lăn để di chuyển và đã trải qua năm năm sống cô độc trong nhà, quá xấu hổ để ra ngoài.

“Trước khi tôi bắt đầu chơi bóng chuyền ngồi, mọi người nhìn tôi với miệng há hốc”, Mehrad nói với Ủy ban Paralympic Iran sau lần ra mắt năm 2016.

“Sau khi tham gia môn thể thao này và giành huy chương vàng tại Paralympic, giờ đây mọi người rất vui khi gặp tôi và thường xuyên đến chụp ảnh cùng tôi!”

Những cú đập bóng mạnh mẽ của Mehrzad khiến anh trở nên đáng gờm. Ngay cả khi ngồi trên sân, với hai tay giơ lên, Mehrzad cũng cao hơn 6 feet (khoảng 1,83m).

Anh đã được bầu chọn là MVP (Most Valuable Player) và chủ công xuất sắc nhất tại Thế vận hội Tokyo 2020, và cũng là tay đập bóng xuất sắc nhất tại Giải vô địch thế giới 2022.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm