Quảng cáo

Xavi khẳng định đối đầu PSG sẽ là một “cuộc đại chiến”

Thứ ba, 16/04/2024 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luận viên trưởng của Barca đã có những phát biểu thận trọng trước trận đấu có thể coi là quan trọng nhất của mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng 3-2 ở lượt đi ngay trên sân khách sẽ là một động lực to lớn cho đoàn quân của thuyền trưởng người Tây Ban Nha tiến đến vòng bán kết sau 5 năm vắng mặt.

Khi được hỏi về cách tiếp cận trận đấu, Xavi đáp:

 “Những gì chúng tôi muốn là lấy được bóng và tổ chức tấn công. Như tôi đã nói, đây sẽ là một cuộc đại chiến bóng đá.”

“Chúng tôi sẽ kiểm soát bản thân và chủ động thi đấu nhưng thực sự trận đấu rất khó khăn. PSG sẽ dồn lên tấn công vì tôi hiểu rằng Luis Enrique không chịu phòng ngự đâu. Tôi hiểu ông ấy và biết rằng họ sẽ đặt một áp lực cực lớn lên toàn đội. Họ đang có một trong những huấn luận viên xuất sắc nhất thế giới.”

Xavi dành những lời có cánh cho người từng huấn luyện mình trong quá khứ. (Nguồn: Internet)

Xavi cũng cho rằng chiến thắng ở lượt đi đã giúp cho đội bóng của ông có niềm tin về việc có thể chiến thắng trước những tập thể hùng mạnh của châu Âu.

“Chúng tôi có một bàn lợi thế và điều đó thật tuyệt, nhưng đối với tôi điều quan trọng là việc cả đội sẵn sàng để có thể chiến đấu với một trong những đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Đó là một điều quan trọng đối với Barca.”

“Tôi rất tự hào khi đã cùng tập thể này vào đến tứ kết và thậm chí có thể là bán kết. Các fan của đội bóng rất háo hức và tôi cũng hiểu được những cảm xúc này từ họ. Có rất nhiều sự hào hứng và bạn có thể cảm nhận được nó, trong nội bộ đội bóng cho đến bất cứ đâu ngoài đường phố. Chúng tôi đã mang trở lại niềm vui, thứ mà đã mất đi đôi chút trong mùa này.”

Nhà cầm quân 44 tuổi tự hào vì những gì đã đạt được. (Nguồn: Twitter)

Barca sẽ thi đấu tại sân Montjuic, một sân đấu có sức chứa nhỏ hơn so với Camp Nou. Nói về khác biệt khi thi đấu ở một sân vận động không mấy quen thuộc, thuyền trưởng 44 tuổi trả lời: 

“Chúng tôi chẳng thể thay đổi được sự khác biệt đó. Nhưng tôi dám chắc rằng những người hâm mộ vẫn sẽ cuồng nhiệt như vậy. Hy vọng họ sẽ tạo ra một bầu không khí náo nhiệt hơn bao giờ hết. Hiện tại là lúc chúng tôi cần họ để đánh bại PSG. Hãy đoàn kết với nhau nào.”

Về những sự vắng mặt ở trận đấu sắp tới, tiền vệ huyền thoại của đội bóng xứ Catalan nói: 

“Với hai cái tên bị treo giờ, Sergi Roberto và Andreas Christensen, nó sẽ là một tổn thất lớn cho chúng tôi. Nhưng khi đối đầu với họ, chúng tôi phải chiến đấu như một tập thể. Bất chấp những cái tên vắng mặt, nếu làm được điều đó, Barca có cơ hội để đi tiếp. Các chàng trai phải nỗ lực để vào được bán kết.”

Liệu cái kết cho mùa giải cuối của Xavi ở Barca sẽ là gì? (Nguồn: Twitter)

Xavi cũng đã gạt đi những câu hỏi về chuyện tương lai của ông:

“Quá nhiều người hỏi tôi về tương lai ở đội bóng trong mấy ngày gần đây. Điều này không hề xảy ra cách đây 3 tháng. Tôi không phải là cái tên quan trọng vào lúc này. Hãy tập trung vào đội bóng và trận đấu.”

Trận đấu giữa Barcelona và Paris Saint-Germain sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng thứ 4, ngày 17 tháng 4 sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm