Quảng cáo

HLV Xavi: ‘Tôi nói thẳng với trọng tài, ông là một thảm họa’

Thứ tư, 17/04/2024 06:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi chỉ trích trọng tài Istvan Kovacs sau trận thua 1-4 của Barca trước PSG ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 17/4.

Barca bước vào trận lượt về trên sân nhà Montjuic với lợi thế 3-2 ở Paris vào tuần trước, Raphinha củng cố niềm tin chiến thắng bằng pha lập công từ sớm nhưng tấm thẻ đỏ của Ronald Araujo ở giữa hiệp một đã phá tan mọi thứ. Chung cuộc Barca nhận thất bại 1-4 với tổng tỷ số 4-6 sau 2 lượt trận và vuột mất tấm vé vào chơi ở bán kết.

“Chúng tôi rất buồn và tức giận”, Xavi nói sau trận trên Movistar: “Thẻ đỏ của Araujo khiến trận đấu xoay chiều chóng mặt. Nhưng đó không phải là một thẻ đỏ, đối với tôi là không. Với chỉ 10 cầu thủ trên sân, vấn đề trở nên phức tạp. Công sức của cả mùa giải hoàn toàn sụp đổ chỉ vì những quyết định của trọng tài.

Xavi: ‘Mùa giải của Barca kết thúc bởi những quyết định thảm họa của trọng tài’ 445102
Barca tổng cộng nhận 3 thẻ đỏ, 1 từ cầu thủ và 2 từ ban huấn luyện trong trận đấu với PSG. Ảnh: CLB

Tôi muốn 11 đấu 11, tình huống đuổi khỏi sân không cần thiết. Tôi nói thẳng với trọng tài, ông là một thảm họa. Mọi người đều biết tôi không muốn nói về trọng tài nhưng đây là trận đấu loại trực tiếp và tôi đành thốt ra điều đó. Chúng tôi không thể im lặng và nhắm mắt làm ngơ”.

Xavi bị đuổi khỏi sân ở phút 56 sau khi bất đồng quan điểm với trọng tài, đây là thứ 3 ông nhận thẻ đỏ ở mùa giải năm nay. Hiện chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận 4 thẻ đỏ và 22 thẻ vàng kể từ ngày dẫn dắt Barca. Mặt khác, HLV thủ môn Jose Ramon De la Fuente cũng phải nhận thẻ đỏ vì hành vi phản đối.

Barca hiện thua 6 trong 8 trận gần nhất ở tứ kết Champions League nhưng Xavi tin đội bóng của ông sẽ trở lại mạnh mẽ vào năm tới, ông nói tiếp: “Chúng tôi có cơ hội đưa tỷ số về 2-2 khi Gündo sút bóng trúng cột dọc và Robert (Lewandowski) có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi sút bóng vọt xà.

Cơ hội đã đến nhưng chỉ với 10 người trên sân mọi chuyện luôn khó khăn hơn nhiều. Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện tốt ở Champions League năm nay và Barca sẽ cố gắng trở lại và thể hiện phiên bản tốt hơn vào mùa tới”.

Trong khi đó, tiền vệ Frenkie De Jong không giấu được sự thất vọng, anh chia sẻ: “Việc dẫn trước 1-0 là lợi thế lớn nhưng ở châu Âu, khi buộc phải chơi 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu và trước đối thủ như PSG, chúng tôi chỉ biết chịu trận.

Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng cuối cùng không nhận lại được gì. Đây là một cú sốc lớn vì chúng tôi tin có thể đi tiếp. Chúng tôi cống hiến mọi thứ sau tấm thẻ đỏ nhưng mọi thứ diễn ra không theo ý muốn. Không còn cách nào khác bằng việc đứng dậy và cố gắng làm tốt hơn trong mùa giải tới”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm