Quảng cáo

Huyền thoại AC Milan chỉ thẳng ứng viên số 1 vô địch Champions League

Thứ năm, 23/02/2023 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ người Italy, Alessandro Costacurta khẳng định Napoli là ứng cử viên số một cho danh hiệu Champions League 2022/2023.

Ngay lúc này, Napoli mạnh hơn bất kỳ CLB nào tại châu Âu, kể cả Man City. Các đội bóng Anh gặp bất lợi khi phải căng sức ở nhiều đấu trường. Trong khi Napoli vẫn đang độc tôn trên bảng xếp hạng Serie A và có thể dồn toàn lực cho Champions League”, hậu vệ một thời của AC Milan trả lời phỏng vấn tờ Il Mattino.  

Theo ý kiến của Costacurta, Napoli vẫn chưa phô diễn hết sức mạnh. “Napoli chưa thể hiện hết khả năng. Các học trò của Spalletti có thể làm được những điều kỳ diệu. Đó là lý do tôi đánh giá họ sáng cửa giành cúp châu Âu”, cựu cầu thủ 56 tuổi nói thêm.

Huyền thoại AC Milan: ‘Napoli hay nhất châu Âu’ 251432
Osimhen đang là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Napoli. Ảnh: internet

Đồng quan điểm với Costacurta, chiến lược gia kỳ cựu Rafael Benitez cho rằng: “Khi nói đến những ứng cử viên vô địch Champions League, mọi người đều nghĩ tới Real Madrid, Man City…Nhưng tôi thì khác, tôi chọn Napoli”.

Việc Costacurta hay Benitez tin tưởng Napoli có thể tạo nên kỳ tích ở Champions League 2022/2023 là có cơ sở. Đội bóng miền Nam Italy đang bay cao nhờ vào hai nguồn cảm hứng, Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia. Trong 56 pha lập công của Napoli ở Serie A mùa này, bộ đôi kể trên đóng góp tới nửa số bàn thắng.

Song, sức mạnh tập thể mới là thứ tạo nên một Napoli đáng sợ. Đoàn quân của Luciano Spalletti là CLB duy nhất sở hữu 3 cầu thủ góp dấu giày vào ít nhất 5 bàn ở Champions League mùa này. Họ là Giacomo Raspadori (4 bàn, 2 kiến tạo), Khvicha Kvaratskhelia (2 bàn, 3 kiến tạo) và Piotr Zielinski (3 bàn, 2 kiến tạo).

Rạng sáng ngày 22/2 (giờ Hà Nội), Napoli giành chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân nhà của Eintracht Frankfurt. Với kết quả này, đội bóng có biệt danh “I Partenopei” gần như đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra vào ngày 16/3 trên sân Diego Armando Maradona.

'Hàng HOT' World Cup 2022 ‘thả thính’ các đội bóng Anh

HLV Xavi khẳng định sự 'vô đối' của Man United

Những bàn thắng đẹp của Osimhen trong năm 2021. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm