Quảng cáo

Công quá cùn, Chelsea tìm tới người từng khiến Ronaldo lu mờ

Thứ năm, 23/02/2023 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea được cho là đang muốn chiêu mộ tiền đạo từng khiến Cristiano Ronaldo lu mờ nhằm giải quyết bài toán hàng công.

Theo Marca, kể từ tiếp quản Chelsea, ban lãnh đạo dẫn đầu là chủ tịch Todd Boehly đã dốc hầu bao tới gần 600 triệu euro để mang về 17 tân binh chỉ sau 2 kỳ chuyển nhượng.

Trong đó bao gồm cả những bom tấn như Sterling, Koulibaly, Mudryk, Enzo Fernandez hay Joao Felix. Thế nhưng điều lạ lùng ở đây là họ không mua được tiền đạo cắm nào đẳng cấp, thay vào đó tin dùng tân binh người Bồ Đào Nha cùng Kai Havertz chơi cao nhất trên hàng công.

felix-havertz-1677142721.jpg
Joao Felix và Kai Havertz chưa thể đáp ứng được yêu cầu về đầu ra bàn thắng cho Chelsea

Sở trường của cả hai đều không phải là tiền đạo cắm, dẫn đến hệ quả là Chelsea thường xuyên gặp khó trong khâu dứt điểm. Thống kê cho thấy, số bàn thắng The Blues ghi được ở Ngoại hạng Anh sau 23 trận đã đấu cũng đúng bằng 23, thậm chí còn kém hơn cả thành tích cá nhân của Erling Haaland (26).

Trong 10 trận gần nhất, The Blues chỉ ghi được 4 bàn, cho thấy hàng công của họ đang bế tắc đến nhường nào. Chính vì vậy việc bổ sung một tiền đạo chất lượng là yêu cầu cấp bách ở kỳ chuyển nhượng hè tới.

Theo Sport Witness, Chelsea hiện đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Goncalo Ramos từ Benfica. Chân sút 21 tuổi đã có 19 bàn thắng sau 31 trận trên mọi đấu trường mùa này, 13 trong số đó là ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, đồng thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

lb-talksport-goncalo-ramos-copy-1677142870.jpg
Goncalo Ramos từng khiến Ronaldo phải ngồi dự bị tại ĐT Bồ Đào Nha

Tại World Cup 2022 vừa qua, Goncalo Ramos chính là người khiến Cristiano Ronaldo phải dự bị 2 trận liên tiếp ở vòng knock-out. Cầu thủ này sau đó nắm bắt cơ hội để tỏa sáng với một cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ, trở thành một trong hai người duy nhất tại giải đấu làm được điều này cùng với Mbappe.

Cũng theo Sport Witness, thực tế Ramos mới chính là ưu tiên hàng đầu của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Đông vừa qua, hơn cả Enzo Fernandez nhưng họ bị Benfica từ chối.

Tất nhiên Chelsea không bỏ cuộc và sẽ trở lại với thương vụ vào mùa hè. Được biết, hợp đồng của Ramos có điều khoản giải phóng trị giá 120 triệu euro. Nhưng không giống như Enzo Fernandez, Benfica có thể sẽ giảm giá mặc dù nó cũng sẽ không dưới 100 triệu euro.

Bên cạnh Chelsea, một số đại gia Anh khác cũng quan tâm đến cầu thủ này bao gồm Manchester United và Newcastle. Dẫu vậy The Blues được cho là tự tin có thể giành được chữ ký của Ramos nhờ mối quan hệ làm ăn tốt từ lâu với Benfica.

Vượt mặt Arsenal, Chelsea sẽ sở hữu cặp bài trùng vô địch thế giới?

Cristiano Ronaldo - đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm