Quảng cáo

Hà Nội chạy lụt, bãi giữa sông Hồng nước ngập đến ngọn cây

Thứ ba, 10/09/2024 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng khi nước dâng nhanh vào ban đêm, ảnh hưởng nặng nề đến nhiều khu vực trong thành phố.

Tại ngõ 176 Nghi Tàm (quận Tây Hồ), nước đã ngập đến ngực, khiến người dân phải trắng đêm di dời tài sản. Không chỉ riêng Nghi Tàm, các huyện ngoại thành như Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất cũng bị ngập lụt sâu, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Hà Nội chạy lụt, bãi giữa sông Hồng nước ngập đến ngọn cây 525389
Người dân Nghi Tàm di dời ngay trong đêm. Ảnh: VnExpress

Mực nước dâng cao và tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn biến phức tạp, đặt ra thách thức lớn cho chính quyền và cư dân địa phương.

Tình hình ngập lụt tại bãi giữa sông Hồng cũng không kém phần nghiêm trọng. Khu vực này, nơi người dân thường trồng hoa và tổ chức các hoạt động vui chơi, nay nước đã dâng đến tận ngọn cây.

03

Mực nước lũ trên sông Hồng hiện chỉ còn cách cầu Chương Dương khoảng 2 m, báo hiệu nguy cơ lũ tiếp tục dâng cao. Trước tình hình này, chính quyền thành phố đã ra lệnh cấm nhiều loại phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Hà Nội chạy lụt, bãi giữa sông Hồng nước ngập đến ngọn cây 525390

Cụ thể, xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ ngồi và xe tải trên 0,5 tấn bị cấm lưu thông qua cầu, trong khi xe buýt vẫn được phép hoạt động bình thường. Những phương tiện cần di chuyển qua sông sẽ phải sử dụng các cầu khác như Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, và Thăng Long.

Tại các khu vực ven sông Hồng, người dân tiếp tục khẩn trương di dời tài sản do mực nước không ngừng dâng cao. Điển hình như tại ngõ 46 phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, cư dân phải di chuyển tài sản và hàng hóa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hà Nội chạy lụt, bãi giữa sông Hồng nước ngập đến ngọn cây 525392
Người dân ven sông Hồng khẩn trương di dời tài sản, hàng hóa. Ảnh: VnExpress

Tình hình ngập lụt tại các vùng ven sông khiến cho đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi lũ lụt tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Ngoài sông Hồng, các con sông lớn khác như sông Thao và sông Cầu cũng đang lập kỷ lục về mực nước lũ sau hơn nửa thế kỷ. Vào tối ngày 9/9, lũ trên sông Thao đã vượt mức kỷ lục 53 năm với mực nước đạt hơn 87 m, vượt báo động ba 3,62 m.

Hà Nội chạy lụt, bãi giữa sông Hồng nước ngập đến ngọn cây 525395
Nước sông Hồng dâng cao, nhìn từ cầu Chương Dương

Tương tự, sông Cầu cũng đạt mực nước 28,71 m, vượt kỷ lục tồn tại 65 năm. Tình hình lũ lụt trên các sông lớn đang trở thành một thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự ứng phó nhanh chóng và kịp thời từ các cơ quan chức năng cũng như sự chuẩn bị của người dân trong khu vực.

Hà Nội chạy lụt, bãi giữa sông Hồng nước ngập đến ngọn cây 525396
Nhà nhà, người người đi sơ tán khi mực nước ngày càng dâng. Ảnh: VnExpress

Trước diễn biến phức tạp của lũ lụt, chính quyền Hà Nội đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn cho người dân.

Tuy nhiên, với dự báo mưa lớn còn tiếp diễn, tình hình ngập lụt tại Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Người dân cần tiếp tục theo dõi sát sao các thông tin cảnh báo và chuẩn bị tốt cho những tình huống xấu có thể xảy ra.​

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm