Quảng cáo

HLV Pep Guardiola: 'Haaland tích cực hơn Messi'

Chủ nhật, 09/04/2023 14:44 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến Erling Haaland được đánh giá là cầu thủ tích cực hơn so với Lionel Messi.

Sau quãng thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương, tiền đạo Erling Haaland đã trở lại và tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao để mang đến những màn trình diễn hủy diệt đối thủ. Hành quân đến sân của Southampton trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Na Uy đóng góp cú đúp giúp Manchester City nhấn chìm đối thủ với thắng lợi tưng bừng 4-1, qua đó tiếp tục nỗ lực bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Hai bàn thắng xé lưới Southampton cũng giúp Haaland đi vào lịch sử, sánh ngang với tiền đạo Mohamed Salah và huyền thoại Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại xứ sở sương mù (cùng 44 pha lập công).

haaland-celebrates-after-scoring-for-man-city-1681026084.jpg
Haaland lập cú đúp trong chiến thắng của Man City. Ảnh: Internet

Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của cậu học trò, HLV Pep Guardiola liên tục dành cho anh những lời khen ngợi, đồng thời thừa nhận tiền đạo sinh năm 2000 đã sánh ngang đẳng cấp với những huyền thoại như Ronaldo hay Messi: "Chúng ta đã đi qua hai thập kỷ vĩ đại của Messi và Ronaldo nhưng bây giờ, Haaland cũng đã đạt đến đẳng cấp đó".

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại cho rằng, Haaland có sự tích cực hơn so với những người đàn anh: "Haaland luôn vui vẻ và giữ nụ cười trên môi. Nếu Messi chỉ ghi hai bàn, cậu ấy sẽ cảm thấy buồn vì không thể lập cú hat-trick, tuy nhiên, tâm trạng của Haaland lúc nào cũng tốt".

"Ngay cả trong những thời điểm tồi tệ hồi đầu mùa khi mọi người chê bai và nói rằng cậu ấy không thể thích nghi với Ngoại hạng Anh, cậu ấy vẫn đến sân tập với nụ cười rạng rỡ và nhiệt tình chào hỏi mọi người. Haaland luôn tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực, không chỉ trong những trận đấu. Tôi không bao giờ phải phàn nàn về những điều cậu ấy làm, và cậu ấy cũng dành nhiều sự tôn trọng cho tôi", HLV Pep Guardiola chia sẻ về cậu học trò. 

lionel-messi-erling-haaland-2022-1681026084.jpg
Haaland tích cực hơn Messi. Ảnh: Internet

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Haaland đã bỏ túi tổng cộng 30 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân. Hiện tại, ngôi sao người Na Uy Haaland được kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục ghi 32 bàn/mùa tại giải đấu số một xứ sở sương mù do Mohamed Salah thiết lập vào mùa giải 2017/18.

Haaland thiết lập kỷ lục ghi bàn tại Man City. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm