Quảng cáo

Lukaku tỏa sáng, Inter Milan nắm lợi thế lớn trước đại diện Bồ Đào Nha

Thứ tư, 12/04/2023 05:40 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù phải làm khách trên sân của Benfica, nhưng Inter Milan đã xuất sắc giành chiến thắng, qua đó nắm lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về.

XEM HIGHLIGHTS: BENFICA - INTER MILAN

Bước vào chuyến làm khách đến sân của Benfica, Inter Milan được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, đội bóng Bồ Đào Nha đã nhập cuộc đầy tự tin. Ngay ở phút 16, đội chủ nhà đã suýt chút nữa có bàn mở tỷ số khi Federico Dimarco phá bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Rafa Silva dứt điểm nguy hiểm nhưng may mắn cho Inter Milan khi thủ thành Andre Onana đã kịp thời sửa sai. 

Những phút sau đó, Benfica vẫn là những người nắm lợi thế và tạo ra thế trận tấn công về phía cầu môn đại diện Italia. Tuy nhiên, mải mê tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng Bồ Đào Nha phải trả giá. Phút 51, đón đường treo bóng thuận lợi của trung vệ Alessandro Bastoni, Nicolo Barella bật cao đánh đầu mang về bàn mở tỷ số cho những vị khách.

getty-benfica-v-internazionale-uefa-champions-league-spo-gyi1251625190jpg-js809281301-1681253517.jpg
Nicolo Barella mở tỷ số cho Inter Milan. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng làm vốn trên sân của đối thủ, nửa xanh-đen thành Milan chủ động thi đấu chắc chắn. Không những vậy, may mắn còn đứng về phía họ bởi khi đồng hồ điểm sang phút 78, Inter được hưởng một quả đá phạt đền sau tình huống Joao Mario để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Romelu Lukaku không mắc bất kỳ sai lầm nào để thực hiện cú đá penalty chuẩn xác, hạ gục thủ thành Odysseas Vlachodimos và nhân đôi cách biệt cho Nerazzurri.

Bị dẫn tới 2 bàn, đội chủ nhà Benfica dồn lên tấn công, tuy nhiên, tất cả những gì tốt nhất họ làm được chỉ dừng ở mức cơ hội và không một lần đưa được bóng vào mành lưới của thủ thành Andre Onana. Tình huống nguy hiểm nhất xuất hiện khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng. Goncalo Ramos tung cú dứt điểm hiểm hóc, tuy nhiên, thủ thành của Inter Milan vẫn là người dành chiến thắng.

ftdv9ihwyaaog6b-1681253457.jpg
Inter Milan nắm lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về. Ảnh: Internet

Chung cuộc, đại diện Italia xuất sắc nhấn chìm Benfica với tỷ số 2-0 ngay trên sân của đối thủ. Thắng lợi này giúp Inter Milan nắm rất nhiều lợi thế trước khi hai đội bước vào trận lượt về diễn ra vào lúc 2h ngày 20/4 (giờ Việt Nam).

Không khí tập luyện của các cầu thủ Inter Milan. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm