Quảng cáo

Messi hưởng lương bao nhiêu sau khi gia nhập Inter Miami?

Thứ năm, 08/06/2023 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã chính thức gia nhập Inter Miami. Vậy tiền đạo người Argentina sẽ hưởng mức lương bao nhiêu sau khi cập bến đội bóng Mỹ?

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày 8/6 (giờ Việt Nam), thương vụ Messi chuyển tới khoác áo Inter Miami đã chính thức được hoàn tất. Tiền đạo người Argentina đã từ chối khoản thu nhập khổng lồ có giá trị lên tới hơn 1 tỷ euro từ Saudi Arabia để cập bến giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Điều khiến người hâm mộ quan tâm chính là mức lương mà Messi sẽ nhận được ở đội bóng do David Beckham làm chủ tịch.

Dự kiến, trong ít ngày tới, đôi bên sẽ công bố khoản thu nhập cụ thể song theo tiết lộ, mức lương El Pulga có được tại nước Mỹ thấp hơn rất nhiều so với những gì anh nhận được khi còn khoác áo PSG chứ chưa nói đến thu nhập “trên trời” mà phía Saudi Arabia đưa ra.

Theo đó, Messi nhiều khả năng sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng Inter Miami. Hiện tại, cầu thủ đang hưởng lương cao nhất giải MLS là Xherdan Shaqiri của Chicago Fire với số tiền là 7,6 triệu euro/năm.

Messi chắc chắn sẽ được trả con số cao hơn những gì mà tiền vệ Thuỵ Sỹ đang nhận được, tuy nhiên, mức lương của nhà vô địch thế giới 2022 vẫn ít hơn rất nhiều lần so với khoản thu nhập 35 triệu euro/năm mà anh từng có khi khoác áo PSG.

Tuy nhiên, ngoài khoản tiền lương từ Inter Miami, Messi còn có rất nhiều khoản “hỗ trợ” khác, giúp cho anh vẫn đảm bảo được mình là một “cỗ máy kiếm tiền”.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ The Athletic, Messi còn có rất nhiều thỏa thuận đáng chú ý khi gia nhập Inter Miami.

Đầu tiên là với Apple TV - đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng giải MLS. Messi sẽ nhận một phần doanh thu từ các thuê bao mới của Apple TV khi đăng ký gói xem giải nhà nghề Mỹ. Hiện một người muốn xem MLS qua Apple TV phải trả từ 15 USD tới 99 USD mỗi mùa giải. 

Thứ hai, siêu sao xứ Tango cũng nhận được một phần lợi nhuận từ Adidas trong việc bán những đồ thể thao tại Mỹ có liên quan tới thương hiệu hoặc hình ảnh của mình. 

messi-inter-miami-1-1686189794.jpeg
Messi sẽ nhận lương và nhiều khoản hỗ trợ khi tới Inter Miami (Nguồn: Internet)

Thứ ba, Messi được cam kết có thể mua lại cổ phần Inter Miami sau khi rời đội bóng. Trong tương lai, anh có thể trở thành một trong các ông chủ sở hữu câu lạc bộ này. 

Nếu gộp tất cả những lợi nhuận về tiền bạc và lợi ích đi kèm, những gì El Pulga nhận được ở Mỹ sẽ là con số không hề nhỏ, có thể “ăn đứt” số tiền mà anh từng có tại PSG.

Bàn thắng của Messi trên đất Mỹ (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm