Quảng cáo

MU sở hữu thành tích xuất sắc nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Thứ hai, 17/04/2023 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest, MU đang là câu lạc bộ sở hữu thành tích về một thống kê xuất sắc nhất ở 5 giải vô địch quốc gia (VĐQG) hàng đầu châu Âu.

Tại vòng 31 Ngoại hạng Anh, MU đã không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua Nottingham Forest trên sân khách với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp cho thầy trò Erik Ten Hag vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải đấu.

Không chỉ có niềm vui thắng trận mà màn so tài vừa qua cũng giúp cho Quỷ đỏ đang là câu lạc bộ sở hữu thành tích về một thống kê xuất sắc nhất ở 5 giải vô địch quốc gia (VĐQG) hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, cuộc chạm trán Nottingham là trận đấu thứ 24 mà nửa đỏ thành Manchester giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. Họ đang là câu lạc bộ làm được điều này nhiều nhất trong số tất cả những đội bóng tại 5 giải đấu gồm: Premier League, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 cùng Serie A.

Đó rõ ràng là thành tích thực sự ấn tượng mà thầy trò Erik Ten Hag đã tạo ra cho tới thời điểm hiện tại đồng thời khẳng định được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của đại diện thành Manchester.

Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, MU cũng đang có 14 trận đấu giữ sạch lưới, qua đó giúp David De Gea dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu “Găng tay vàng”. Thủ môn người TBN hơn cái tên bám đuổi là Nick Pope (Newcastle) 1 trận bảo toàn mảnh lưới.

mu-1-1681737014.jpg
MU đang là CLB có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Nguồn: Getty)

Ở mùa giải 2022/23, Quỷ đỏ đã có được bộ đôi trung vệ cực kỳ ấn tượng là Lisandro Martinez cùng Raphael Varane. Thêm vào đó, sự xuất sắc từ De Gea cũng như các hậu vệ cánh như: Wan-Bissaka, Dalot, Luke Shaw hay màn trình diễn ổn định từ tân binh Casemiro trong vai trò tiền vệ phòng ngự giúp cho hàng thủ đội bóng có được độ chắc chắn rất cao.

Đó sẽ là điều MU cần phải duy trì trong quãng thời gian tới, đặc biệt với các màn chạm trán Sevilla tại tứ kết lượt về Europa League và bán kết FA Cup gặp Brighton. 

Trong bối cảnh Martinez nghỉ hết mùa còn Varane chưa hẹn ngày cụ thể tái xuất, Harry Maguire cùng Victor Lindelof sẽ được tin tưởng ở vai trò trung tâm hàng phòng ngự.

Erik Ten Hag chia sẻ về MU (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm