Quảng cáo

Vượt Mbappe, Messi tạo nên kỳ tích chưa từng có khi giành giải ‘Oscar thể thao’

Thứ hai, 08/05/2023 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông báo mới nhất, Lionel Messi vừa vượt qua Kylian Mbappe để sở hữu giải thưởng được ví như “Oscar của làng thể thao”, qua đó tạo nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đang khiến truyền thông chú ý với câu chuyện tương lai tại PSG. Rất nhiều nguồn tin cho biết, anh sẽ rời đội bóng thủ đô Paris vào hè 2023 trong khi điểm đến lý tưởng là câu lạc bộ cũ, Barcelona.

Mới nhất, El Pulga tiếp tục làm tất cả phải dành cho anh sự quan tâm lớn. Lần này, siêu sao người Argentina đã vượt qua Kylian Mbappe cùng 4 ứng cử viên sáng giá khác để sở hữu vinh dự cực kỳ đặc biệt.

Theo đó, Messi đã được vinh danh với giải thưởng “Laureus World Sports Awards” dành cho nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất trong năm. Ở năm 2022 vừa qua, tiền đạo này cùng với PSG vô địch Ligue 1. Tại cấp độ tuyển quốc gia, anh giúp đội bóng xứ Tango giành siêu cúp Finalissima và đặc biệt là lên ngôi World Cup.

Chính những thành công vang dội đó giúp cho Messi vượt qua người đồng đội Mbappe cùng 4 ứng cử viên xuất sắc khác gồm: Max Verstappen (F1), Rafael Nadal (Tennis), Stephen Curry (Bóng rổ) và Dondo Duplantis (Điền kinh) để sở hữu danh hiệu cao quý được ví von như “Oscar của làng thể thao”.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai (Sau lần đầu tiên vào năm 2020) mà Messi nhận giải thưởng Laureus World Sports Awards. Điều này cũng giúp cho anh tạo nên kỳ tích chưa từng có. Cụ thể, Messi là cầu thủ bóng đá đầu tiên có 2 lần sở hữu vinh dự trở thành “Nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất trong năm”.

messi-mbappe-oscar-the-thao-1683535559.jpeg
Messi vượt Mbappe và 4 ứng viên để giành giải "Oscar thể thao" (Nguồn: Twitter)

Thực tế, chưa có bất cứ ngôi sao bóng đá nào được vinh danh với hạng mục giải thưởng ấy. Điều đó càng tô điểm thêm cho sự vĩ đại mà Messi có được, khẳng định đẳng cấp cùng phong độ ấn tượng anh tạo ra.

Laureus World Sports Awards là lễ trao giải thường niên, được sáng lập từ năm 1999 để tôn vinh các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất của thể thao thế giới. Người sở hữu kỷ lục nhận danh hiệu ấy nhiều hơn cả là huyền thoại tennis, Roger Federer với 5 lần vinh danh.

Năm 2021, Max Verstappen vượt qua Robert Lewandowski để có được giải thưởng này.

Messi tập luyện ở PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm