Quảng cáo

‘Bản sao thu nhỏ’ của Toyota Alphard chính thức mở bán, giá quy đổi gây sốc

Thứ ba, 11/07/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Weiao Boma sẽ là giải pháp thay thế cho những ai muốn sở hữu mẫu MPV cao cấp Toyota Alphard với mức giá cực hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, mẫu xe Weiao Boma đã chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc. Nhìn vẻ bề ngoài, người ta có thể dễ dàng nhận ra đây là một bản sao chạy điện của Toyota Alphard. 

Tuy nghe có vẻ hứa hẹn, nhưng trên thực tế, nó chỉ là một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ. Nhưng đổi lại, Weiao Boma có mức giá rất tốt, chỉ 39.900 nhân dân tệ (giá quy đổi khoảng 130 triệu đồng) tại Trung Quốc. Để so sánh, giá khởi điểm của một chiếc Toyota Alphard tại đất nước tỷ dân này vào khoảng 2,74 tỷ đồng.

ban-sao-thu-nho-cua-toyota-alphard-gia-chi-130 trieu (2)
Weiao Boma có thiết kế rất giống với Toyota Alphard

Như vậy, có thể thấy giá của “tiểu Alphard” chỉ bằng khoảng 1/20 giá xe “Alphard thật”.

Boma là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Weiao. Tuy nhiên, Weiao lại trực thuộc Công ty Xe điện Hongri, được thành lập vào năm 2014. Nhà sản xuất ô tô này chuyên về R&D (nghiên cứu và phát triển) và sản xuất xe điện cỡ nhỏ. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt Boma đã được công ty này thuê một bên khác.  ZX Auto, một nhà sản xuất xe bán tải của Trung Quốc, sẽ đảm nhận công việc này.

Như đã đề cập, Weiao Boma rõ ràng là một bản sao của Alphard. Nó có thiết kế phần đầu xe tương tự với lưới tản nhiệt lớn, nhiều đường viền mạ crôm và các chi tiết hình tam giác ở cản trước. 

Slide-16_9-105-2023-07-10T202450.076

Đèn pha của nó cũng tương tự như mẫu MPV Nhật Bản. Dù sao đi nữa, Boma không phải là một chiếc MPV. Trên thực tế, nó là một chiếc xe đô thị bốn cửa với kích thước 3517/1495/1660 mm và chiều dài cơ sở 2495 mm. Xe sở hữu bộ mâm 15-inch.

Về sức mạnh, Weiao Boma được trang bị một động cơ điện duy nhất trên trục trước cho công suất 41 mã lực. Tốc độ tối đa của nó được giới hạn ở 100 km/h. Mẫu xe điện Trung Quốc này có hai tùy chọn pin ternary (NMC). Biến thể đầu tiên có công suất 11,9 kWh, hoạt động tốt trong phạm vi 130 km (theo chuẩn CLTC). Đối với loại pin thứ hai, công suất của nó đạt 18,5 kWh (tầm hoạt động 200 km). 

‘Bản sao thu nhỏ’ của Toyota Alphard chính thức mở bán, giá quy đổi gây sốc 301732

Trong tương lai, Weiao có kế hoạch bán ra phiên bản Boma với tầm hoạt động lên tới 300 km. Phiên bản này sẽ đến tay khách hàng vào tháng 12/2023.

Phiên bản tiêu chuẩn của Weiao Boma không có radar đỗ xe, túi khí và màn hình cảm ứng bên trong cabin, có giá quy đổi 130 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế ngay cả Boma bản cao cấp nhất với pin 18,5 kWh cũng không có túi khí. 

‘Bản sao thu nhỏ’ của Toyota Alphard chính thức mở bán, giá quy đổi gây sốc 301733
Nội thất trên Weiao Boma bản cao cấp

Vì vậy, đây không phải một mẫu xe được đánh giá cao về mặt an toàn, chỉ nên sử dụng để sử dụng trong đô thị và di chuyển với tốc độ thấp. Tại Trung Quốc, xe sẽ cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV - mẫu xe mới ra mắt tại Việt Nam, Changan Lumin và Chery QQ Ice Cream.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm