Quảng cáo

Bán tải điện Tesla Cybertruck nằm ‘phơi bụng’ trên đường sau tai nạn

Thứ năm, 04/07/2024 20:05 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc xe bán tải Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn và bị lật tại bang Mississippi, Mỹ.

Theo trang Electrek, một chiếc Tesla Cybertruck bị lật ngược trong một vụ tai nạn tại Vicksburg, Mississippi - một trong những vụ tai nạn đầu tiên của Cybertruck.

Tesla Cybertruck gặp tai nạn tại Mỹ, lật ngửa giữa đường

Số lượng Cybertruck trên đường đang ngày càng tăng, và do đó, việc bắt đầu thấy một số vụ tai nạn là điều bình thường.

Các đợt triệu hồi gần đây của Tesla cho biết hiện có hơn 11.000 chiếc Cybertruck đang lăn bánh tại Mỹ.

Hiện trường vụ việc (Video: Vicksburg Daily News)

Vụ tai nạn lần này của Cybertruck đặc biệt thú vị là vì thực tế phương tiện đã bị lật ngược, trong khi xe Tesla nổi tiếng là khó lật.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Vicksburg, Mississippi, vào ngày 29 tháng 6. Vicksburg Daily News đã chia sẻ một video về hậu quả của vụ tai nạn:

Có bốn người trong chiếc Cybertruck trong lúc xảy ra tai nạn và may mắn chỉ bị những chấn thương nhẹ.

Xe Tesla vốn được đánh giá là khó lật nhờ vào bộ pin lớn ở dưới gầm, giữ cho trọng tâm thấp hơn so với các xe sử dụng động cơ đốt trong. Trong một số trường hợp, những người thử nghiệm va chạm thậm chí không thể lật được xe Tesla trong các bài kiểm tra thiết kế đặc biệt để làm điều đó.

Tesla-Cyebrtruck-flipped_result

Tuy nhiên, trong trường hợp này, môi trường xung quanh hiện trường vụ tai nạn có thể đã gây ra việc lật xe.

Chi tiết về vụ tai nạn chưa rõ ràng, nhưng có vẻ như người lái chiếc Cybertruck đã đi ra khỏi đường và phần đất dốc phía bên trái trông giống như một cái dốc hoàn hảo để lật một chiếc xe.

Hồi cuối tháng 6, Tesla đã phát hành hai đợt thu hồi mới đối với mẫu bán tải điện Cybertruck do phần ốp ở thùng xe có thể bị rơi ra khi đang lái và do một lỗi của cần gạt nước.

Các đợt thu hồi này tiết lộ rằng Tesla đã sản xuất hơn 11.000 chiếc Cybertruck ở thời điểm hiện tại.

Bán tải điện Tesla Cybertruck có gì?

Điểm nhấn nổi bật của Cybertruck là thiết kế thân xe bằng thép không gỉ không sơn màu, tạo nên một lớp vỏ kiên cố, giúp xe có độ cứng xoắn vượt trội so với McLaren P1 đi kèm khả năng chống đạn. 

Cybertruck cũng được trang bị kính cường lực có khả năng chịu va đập tốt, không vỡ ngay cả khi bị va chạm bởi một quả bóng chày ở tốc độ 112 km/h.

667b7d7261b5c

Thùng xe phía sau có chiều dài 1.828 mm, rộng 1.219 mm, và ngăn chứa đồ với dung tích 1.897 lít. Ngoài ra, thùng xe của Cybertruck không cần lót như các xe bán tải thông thường và có khả năng chịu tải cao.

Xe sử dụng lốp địa hình lớn 35 inch (890 mm) cùng hệ thống treo khí nén thích ứng, khoảng sáng gầm tối đa 442 mm, mang đến trải nghiệm off-road ấn tượng. 

Phiên bản cao cấp nhất Cyberbeast có công suất 845 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Nếu sử dụng thêm pin bổ sung như phiên bản AWD, phạm vi di chuyển của Cyberbeast có thể lên tới 708 km.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm