Quảng cáo

Ford triệu hồi xe Mustang Mach-E vì lỗi ‘tự đánh lái’ gây mất an toàn

Thứ năm, 04/07/2024 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Đây đã là lần triệu hồi thứ 32 của Ford kể từ đầu năm nay.

Theo trang Motor1, Ford vừa mới ban hành một đợt triệu hồi liên quan đến 30.735 chiếc Mustang sản xuất từ năm 2022 và 2023 có thể gặp vấn đề về hệ thống lái. May mắn là Ford chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào do vấn đề này gây ra. 

Thông báo triệu hồi không phân biệt giữa các phiên bản EcoBoost hay GT, vì vậy vấn đề này ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản. 

Ford triệu hồi xe Mustang Mach-E vì lỗi ‘tự đánh lái’ gây mất an toàn 492385
Xe điện Ford Mustang Mach-E.

Theo thông báo triệu hồi, một cảm biến mô-men xoắn kỹ thuật số phụ có thể đã được thiết lập với độ phân cực ngược. Nói một cách đơn giản, hệ thống lái đã được hiệu chỉnh không đúng cách. Và vì chiếc Mustang thế hệ này sử dụng hệ thống lái điện tử, một cảm biến lỗi có thể khiến vô lăng dao động qua lại khi người lái cố gắng xoay.

Hiện tại, vẫn chưa rõ lỗi này khiến vô lăng dao động nhiều đến mức nào. Ford cho biết vô lăng có thể "quay qua lại ngược với ý muốn của người lái." Nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này vào cuối tháng 5 sau khi biết về nó từ một nhà cung cấp. Ford đã ghi nhận hai yêu cầu bảo hành có liên quan.

Phương pháp khắc phục vấn đề khá đơn giản. Các đại lý Ford sẽ cài đặt bản cập nhật phần mềm cho Mô-đun Điều khiển Hệ thống Lái Điện tử của Mustang. Thông báo cho từng chủ xe sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 8, nhưng thông báo cho đại lý đã được tiến hành. 

Đáng chú ý, đây là lần triệu hồi mới nhất trong danh sách các đợt triệu hồi ngày càng tăng từ Ford. 

Chỉ một tuần trước, 552.118 chiếc F-150 đã bị triệu hồi do vấn đề về hộp số. 

Ford triệu hồi xe Mustang Mach-E vì lỗi ‘tự đánh lái’ gây mất an toàn 492386

Mới đây nhất, hồi đầu tháng 6, Cơ quan An toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) đã chính thức xác nhận rằng 8.161 chiếc Ford Mustang 2024 với hộp số sàn có thể bị ảnh hưởng bởi vấn đề về bàn đạp ly hợp, gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Vào tháng 4, bàn đạp ly hợp (clutch pedal - hay còn gọi là chân côn) của một chủ sở hữu Ford Mustang bị kẹt ở vị trí đạp xuống trong khi anh đang lái xe. Dù đã cố gắng kéo nó lên, người này không thể làm cho nó hoạt động trở lại. Vài giây sau khi dừng xe, anh mở nắp capo và phát hiện ra khói và lửa "ngay phía sau nơi đặt bàn đạp ly hợp". 

Ford ngay lập tức cử các chuyên gia điều tra sự việc này. Sau đó, thương hiệu Mỹ đã hoàn lại 100% số tiền mà chủ nhân chiếc xe đã bỏ ra, bao gồm cả thuế và những chi phí phát sinh như lắp đặt camera hành trình, dán phim, nâng cấp cản trước...

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, Ford đã ban hành 32 đợt triệu hồi cho đến nay trong năm 2024, ảnh hưởng đến hàng triệu xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm