Quảng cáo

Bán tải đối thủ của Ford Ranger sẽ bổ sung phiên bản hybrid vào năm sau

Thứ hai, 08/01/2024 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Hai mẫu xe Isuzu bao gồm bán tải D-max và SUV MU-X sẽ được bổ sung phiên bản sử dụng hệ thống hybrid nhẹ.

Nghe nội dung bài viết

Isuzu D-max 2025 sẽ có thêm biến thể máy dầu hybrid

Theo một báo cáo từ tạp chí Headlight của Thái Lan, nhà sản xuất ô tô Isuzu dự kiến sẽ trang bị động cơ mới cho dòng xe bán tải Isuzu D-Max 2025 và dòng SUV MU-X của họ, trong đó có sự hỗ trợ của hệ thống mild-hybrid (hybrid nhẹ) và động cơ turbo-diesel dung tích 2.2 lít. 

dfh2564x5rfx1agvpmar_result

Đây là những nâng cấp đáng kể được áp dụng cho phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của phương tiện này.

Cụ thể, Isuzu dự định giới thiệu một mẫu động cơ dầu tăng áp mới hoàn toàn với dung tích 2.2 lít, bốn xi-lanh, áp dụng vào dòng xe bán tải D-Max từ năm 2025, kèm theo hệ thống mild-hybrid 48 volt. Sau đó, động cơ này cũng sẽ được đưa lên MU-X.

Động cơ mới dung tích 2.2 lít này phát triển từ động cơ turbo-diesel dung tích 1.9 lít, được giới thiệu trên dòng D-Max tại Australia vào tháng 1 năm 2022. Như tờ Drive (Úc) đã đưa tin vào tháng 12 năm 2023, dòng xe MU-X cũng sẽ được trang bị động cơ 1.9 lít vào năm 2024.

voahs8mribvjvq48irwt_result

Hiện vẫn chưa rõ liệu động cơ mild-hybrid dung tích 2.2 lít có thay thế một trong hai phiên bản động cơ 1.9 lít và 3.0 lít đang được trang bị cho D-max không, hay nó sẽ được cung cấp cho người mua như một lựa chọn thứ ba.

Theo tạp chí Headlight, động cơ 2.2 lít sẽ sử dụng hệ thống mild-hybrid để giảm hiện tượng gọi là “turbo lag” (độ trễ turbo) khi khởi động xe, cũng như cung cấp hiệu suất bổ sung trong các tình huống cần thiết - chẳng hạn như tăng tốc khi lên đồi hoặc vượt xe.

Bán tải điện khí hóa dần trở thành xu hướng của các hãng xe?

Các chuyên gia ngành xe cho rằng động cơ mới có thể là một động thái đáp trả lại việc Toyota HiLux ra mắt bản mild-hybrid vào năm ngoái, còn Ford dự định cung cấp một phiên bản Ranger plug-in hybrid từ năm 2025. 

gektyfxokwirzitznwil_result

Trong khi đó, có những tin đồn cho rằng Mitsubishi cũng sẽ ra mắt phiên bản hybrid của mẫu Triton thế hệ mới trong tương lai.

Tương tự như HiLux, báo cáo cho biết hệ thống mild-hybrid của Isuzu sẽ bao gồm một động cơ điện gắn trên động cơ đốt trong thông qua một dây đai - đóng vai trò làm bộ khởi động và máy phát điện cho xe.

dya8qsban6msuz6bcylp_result

Theo kế hoạch, Isuzu sẽ ra mắt mẫu bán tải điện đầu tiên tại Na Uy vào năm 2025, tiếp theo nhiều khả năng sẽ là thị trường Thái Lan và thị trường Úc. Như vậy, không loại trừ khả năng phương tiện này được đưa về Việt Nam để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, trong bối cảnh thị phần phân khúc bán tải hiện đang bị “thống trị” bởi Ford Ranger.

Trải qua 11 tháng của năm 2023, Ford Ranger vẫn giữ “ngôi vương” khi bán được 14.173 xe tại Việt Nam, gấp khoảng 30 lần so với mức doanh số cộng dồn của Isuzu D-max (472 xe)

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm