Quảng cáo

SUV cỡ B Honda Elevate sẽ có bản chạy điện vào năm 2026, sáng cửa về Việt Nam

Chủ nhật, 07/01/2024 20:37 PM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Honda Elevate nhiều khả năng sẽ được chọn để trở thành mẫu xe điện tiếp theo của thương hiệu Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Honda Elevate sẽ có bản chạy điện, nhiều cơ hội cập bến thị trường Việt

Theo trang Financial Express, tuy nhiều người mong đợi một phiên bản hybrid mạnh mẽ của mẫu SUV cỡ B Honda Elevate nhưng hãng ô tô Nhật Bản đã quyết định rằng họ sẽ phát triển một phiên bản hoàn toàn bằng điện của xe.

Elevate

Khi ra mắt, bản chạy điện của Honda Elevate sẽ cạnh tranh với Hyundai Creta EV, Maruti Suzuki eVX sắp ra mắt và các đối thủ đến từ Toyota.

Theo Best Car - một tạp chí xe của Nhật Bản thuộc nhà xuất bản hàng đầu nước này là Kodansha, Honda Elevate - mẫu SUV ra mắt vào tháng 6-2023 - sẽ chính thức trở về "quê hương" vào xuân 2024.

Honda-Elevate-review-8

Sau thời điểm trên, xe sẽ bắt đầu ra mắt tại các khu vực khác mà khả năng rất cao có Đông Nam Á, vì định hướng xe là đô thị giá rẻ phục vụ chủ yếu các thị trường đang phát triển. Như vậy, Elevate có nhiều khả năng gia nhập phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam, bao gồm cả bản xăng và bản chạy điện.

Tại Ấn Độ, Honda Elevate có giá khởi điểm tham khảo 11 lakh rupee, tương đương 322,5 triệu đồng.

Tham vọng của Honda tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới

Thông tin mới nhất liên quan đến chiến lược điện hóa của Honda và kế hoạch ra mắt các mẫu SUV điện đã xuất hiện trong một báo cáo truyền thông gần đây. Nó tiết lộ rằng Honda có kế hoạch biến Ấn Độ thành một trung tâm xuất khẩu quan trọng cho các mẫu xe điện tương lai của họ. 

Nguồn tin của trang Financial Express cho biết thêm Honda sẽ phát triển một loạt xe điện dưới tên dự án 'ACE', viết tắt của 'Asian Compact Electric'.

https___cms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com_images__aliases_articleimage_1_9_6_5_31325691-4-eng-GB_Cropped-1608480332tapukara_result

Theo một báo cáo gần đây của Autocar India, dự án ACE sẽ hoàn thành vào năm 2026 và khoảng 50-70% các xe sản xuất tại Ấn Độ sẽ được xuất khẩu đến các thị trường nước ngoài quan trọng, bao gồm Nhật Bản. Với tên mã nội bộ là DG9D, hiện đang có cuộc thảo luận nghiêm túc trong nội bộ Honda về mẫu xe điện này, sở hữu sản lượng dự kiến hàng năm lên đến 1 triệu xe.

Báo cáo mới nhất cũng đề cập đến việc Honda sửa đổi nhà máy của họ tại Tapukara, Rajasthan để sản xuất xe điện, dự kiến ​​bắt đầu từ năm 2024. Để tăng cường xuất khẩu, hãng ô tô có thể tìm kiếm các khoản đầu tư bổ sung tại Ấn Độ để nâng cao khả năng sản xuất. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm