Quảng cáo

Bức xúc với hành vi chui qua cửa sổ trời ô tô ‘hóng gió’ trên đèo Hải Vân

Thứ sáu, 28/06/2024 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Một người phụ nữ ngang nhiên chui cả người qua cửa sổ trời ô tô khi xe đang di chuyển trên đèo Hải Vân khiến cộng đồng mạng Việt Nam bày tỏ sự phản đối.

Hành vi chui qua cửa sổ trời "hóng gió" trên đèo Hải Vân gây phẫn nộ

Mới đây, trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền hình ảnh chiếc ô tô con màu trắng đang di chuyển trên đường với một người phụ nữ đứng “hóng gió” vị trí cửa sổ trời.

Được biết, hình ảnh được ghi lại trên đèo Hải Vân đoạn thuộc địa phận tỉnh Đà Nẵng.

dhv
Người phụ nữ chui hẳn nửa người ra khỏi cửa sổ trời trên đèo Hải Vân (Ảnh: OFF.B)

Sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được lượng tương tác khủng với hàng trăm lượt bình luận từ cư dân mạng. Hầu hết ý kiến đều chỉ trích người phụ nữ chui qua cửa sổ ô tô và cả tài xế điều khiển phương tiện.

Nhiều người cho rằng chủ xe và cả người phụ nữ đã quá chủ quan, thiếu trách nhiệm, làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho bản thân và những người xung quanh.

Bên cạnh đó, cũng có một số quan điểm cho rằng cơ quan chức năng nên xử phạt nặng hơn với các hành vi tương tự để tránh tái diễn.

dhv1

“Xong, lên phường là cái chắc.”

“Không biết nếu ô tô phanh gấp thì bạn nữ bên trên sẽ như thế nào?”

“Quay đầu vạch liền ngay góc cua nguy hiểm, đã thế còn lú đầu ra khỏi cửa sổ trời, đúng là khó hiểu.”

“Mấy ông cứ nói sao luật ra khó này khó kia, tôi thấy còn nhẹ nên bọn này đâu ngán đâu. Tới khi có chuyện thì mới biết hậu quả thì đã muộn.”

“Hôm mình thả đèo Prenn cũng có ông chạy bạt mạng. Ở trên nóc thì 2 đứa nhỏ thò đầu lên. Có gì cái thì lại khóc mếu máo đổ do trời à?”

Tài xế để người khác chui qua cửa sổ trời khi xe đang chạy có thể đối mặt với hình thức xử lý nào?

Theo quy định tại điểm q, khoản 3, Điều 5 Nghị định 100/2019, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô có hành vi vi phạm chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy bị phạt tiền từ 800.000 đến 1 triệu đồng.

Bức xúc với hành vi chui qua cửa sổ trời ô tô ‘hóng gió’ trên đèo Hải Vân 489044

Căn cứ điểm b, khoản 6, Điều 23 Nghị định 100/2019, người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách, chở người có hành vi vi phạm chở người trên mui xe, nóc xe, trong khoang chở hành lý của xe bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

Ngoài ra, tại điểm a, khoản 8, Điều 23 Nghị định 100/2019 (được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021), người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm