Quảng cáo

CEO Mercedes-Benz ‘trổ tài’ quay xe 360 độ tại chỗ với G-Class chạy điện

Chủ nhật, 26/11/2023 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Vị lãnh đạo đến từ hãng xe Đức đã có cơ hội giúp khách hàng tận mục sở thị khả năng đặc biệt của chiếc Mercedes-Benz G-Class phiên bản chạy điện.

Nghe nội dung bài viết

Mercedes đã giới thiệu G-Class từ cuối những năm 1970, để rồi sau hơn 50 năm, nó đã trở thành mẫu xe địa hình huyền thoại nổi tiếng trên toàn cầu.

Vào năm 2024, một sự chuyển đổi lớn sẽ diễn ra với phương tiện này, khi mà các kỹ sư tạo ra một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, còn có tên gọi là EQG. Dù vậy, bản chạy động cơ đốt trong vẫn sẽ được duy trì. 

Trong một động thái mới đây, Mercedes đã quảng bá cho mẫu xe bằng cách để Giám đốc điều hành Ola Källenius lái chiếc G-Class chạy điện ở Áo lên núi Schöckl. 

CEO Mercedes trải nghiệm G-Class bản chạy điện (Video: Mercedes-Benz)

Video thậm chí còn thú vị hơn khi Ola Källenius thực hiện một thao tác gọi là “G Turn”. Về cơ bản, đây là động tác quay chiếc G-Class tương tự xe tăng, tức là quay 360 độ tại chỗ. 

Tính năng này sẽ được cung cấp trong EQG và có vẻ như nó sẽ được kích hoạt bằng cách nhấn nút và sử dụng lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

CEO Mercedes-Benz ‘trổ tài’ quay xe 360 độ tại chỗ với G-Class chạy điện 362699

Người đứng đầu của Mercedes cho biết xe còn có một cài đặt sẵn có trong hệ thống thông tin giải trí cho phép EQG thực hiện quay 90 độ. Vị giám đốc điều hành này giải thích rằng nó có thể hữu ích khi bạn đang đi trên đường địa hình và bị kẹt xe. 

Điều này thực hiện được bằng cách cung cấp cho EQG bốn động cơ điện – một động cơ cho mỗi bánh xe. Để đảm bảo pin không bị hỏng khi đi trên địa hình xấu, gầm xe đã được gia cố bằng hai lớp sợi carbon và một loại vật liệu đặc biệt ở giữa.

CEO Mercedes-Benz ‘trổ tài’ quay xe 360 độ tại chỗ với G-Class chạy điện 362700

G-Class bản nâng cấp giữa vòng đời và EQG sẽ lộ diện vào nửa đầu năm 2024 và tiếp theo là phiên bản G-Class mini "Little G" vào nửa sau thập kỷ này. Biến thể cỡ nhỏ nhiều khả năng sẽ sử dụng nền tảng unibody thay vì body-on-frame như các bản trên, vì vậy nó có thể khuyết thiếu các tính năng off-road.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm