Quảng cáo

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan

Thứ tư, 27/03/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Lexus LBX chính thức trình làng thị trường Thái Lan trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, rộng cửa về Việt Nam.

Lexus LBX ra mắt tại thị trường Thái Lan

Theo trang Paultan, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) năm 2024, Lexus đã công bố ra mắt mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ LBX tại Thái Lan, đánh dấu thị trường Đông Nam Á thứ hai tiếp nhận mẫu xe này sau Philippines.

lexus-lbx-2024-2-1fd5_result
Lexus LBX 2024 tại Thái Lan (Ảnh: Paultan)

Lexus LBX năm 2024 tại Thái Lan bao gồm hai phiên bản, Luxury và Premium, với giá từ 2,229 đến 2,39 triệu Baht (tương đương 1,515 đến 1,625 tỷ đồng). So với giá khởi điểm ở Philippines là 2,968 triệu Peso (khoảng 1,305 tỷ đồng), giá của Lexus LBX ở Thái Lan cao hơn một cách rõ rệt.

Dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-B của Toyota, giống với Yaris Cross đang được bán ở một số thị trường như châu Âu, Nhật Bản và Singapore, Lexus LBX 2024 được xem là phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross.

Cận cảnh Lexus LBX

LBX đánh dấu bước tiến mới của Lexus khi trở thành mẫu SUV có kích thước nhỏ nhất của thương hiệu, với các thông số lần lượt là dài 4.190 mm, rộng 1.825 mm, và cao 1.545 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.580 mm. Điều này đặt LBX ở vị trí giữa phân khúc SUV cỡ A và B, mở ra một lựa chọn mới mẻ cho khách hàng.

Ngoại thất

Mẫu SUV này kế thừa ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Lexus, chia sẻ nhiều nét tương đồng với dòng RX và LM, đặc biệt là ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt không viền hình con suốt mới mang lại cái nhìn mạnh mẽ, đặc biệt khi kết hợp với cụm đèn pha sắc sảo và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" đặc trưng.

lexus-lbx-2024-3-8e57_result

Thiết kế bên sườn của LBX mềm mại và uốn lượn, với các cột xe được sơn đen. Phần đuôi của LBX nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ "L", được kết nối bằng một dải đèn ngang qua cửa cốp, mang lại một dấu ấn đặc trưng. 

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430899

Tại Thái Lan, Lexus LBX 2024 được trang bị nhiều tiện ích tiêu chuẩn như kính chắn gió cách âm, đèn pha LED điều chỉnh tự động, vành hợp kim 17 inch, cần gạt nước cảm biến tự động và cửa cốp sau điều khiển điện. 

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430900
Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430901

Bên cạnh đó, phiên bản Premium cung cấp thêm nhiều tính năng cao cấp bao gồm cửa sổ trước cách âm, đèn pha tự động thích ứng, đèn sương mù phía trước, đèn pha chiếu sáng linh hoạt theo góc lái và vành hợp kim 18 inch, nâng cao trải nghiệm lái và sự thoải mái cho người dùng.

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430902
Lexus LBX phiên bản Premium

Nội thất

Bên trong Lexus LBX 2024, không gian nội thất hai hàng ghế dành cho 5 người được thiết kế khá gọn gàng nhưng hàng ghế sau tương đối chật, cũng như không được trang bị cửa gió điều hòa. Đồng thời, phần tapi cửa sau được làm từ nhựa cứng không thật sự phản ánh đẳng cấp thường thấy của thương hiệu Lexus. 

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430905
Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430906

Khoang để hành lý cung cấp một không gian khá rộng rãi với dung tích 402 lít, và có thể mở rộng lên tới 994 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430907

Tuy nhiên, LBX vẫn thừa hưởng nét đặc trưng trong thiết kế nội thất của Lexus. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị nhiều tiện ích cao cấp như ghế được bọc trong chất liệu da tổng hợp, bảng đồng hồ điện tử với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 9,8 inch, kết nối Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, ánh sáng viền trang trí nội thất, sạc điện thoại không dây, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng với chức năng nhớ vị trí và gương chiếu hậu chống chói tự động.

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430908

Phiên bản Premium của Lexus LBX 2024 mang đến những nâng cấp tiện nghi đáng giá như ghế được bọc da semi-aniline màu nâu hoặc đen, tạo nên một không gian nội thất sang trọng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, vô lăng tích hợp các nút điều khiển cảm ứng và lẫy chuyển số thể thao.

Tính năng an toàn

LBX áp dụng công nghệ mở cửa điện tử e-Latch, tương tự như đã được thấy trên các mẫu Lexus NX và TX mới, điều này mang lại sự tiện lợi và an toàn cho người dùng. Hệ thống Safe Exit Assist bổ sung thêm tính năng an toàn bằng cách tự động ngăn chặn việc mở cửa khi có ô tô  hoặc xe máy tiếp cận từ phía sau.

LBX 2024 còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, pcảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo tiền va chạm, lệch làn đường, hỗ trợ bám làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn, và kiểm soát hành trình thích ứng.

Động cơ

Chi tiết SUV Lexus LBX - phiên bản sang trọng của Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Thái Lan  430909

Mẫu SUV Nhật Bản sở hữu động cơ hybrid bao gồm máy xăng 3 xi-lanh 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, mang lại công suất tổng cộng 131 mã lực. Hệ thống này cho phép LBX đạt vận tốc tối đa 170 km/h, kết hợp hộp số tự động E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc Lexus LBX 2024 sẽ được bán ở thị trường nào sau Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam vì phân khúc SUV đô thị đang phát triển mạnh, đồng thời góp phần mở rộng dải sản phẩm của Lexus.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm