Quảng cáo

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai?

Thứ sáu, 22/03/2024 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV chạy điện BMW iX3 thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên ra mắt trên nền tảng Neue Klasse của công ty, sở hữu thiết kế phá cách.

BMW ra mắt nguyên mẫu Vision Neue Klasse X

Theo tờ Drive (Úc), BMW iX3 2026 đã được giới thiệu qua việc công bố mẫu concept Vision Neue Klasse X, trước khi chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng tới.

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai? 427277
Nguyên mẫu BMW Vision Neue Klasse X

Sử dụng ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới của BMW – lần đầu tiên được giới thiệu qua concept i Vision Dee vào tháng 1 năm 2023, và sau đó là sedan concept Vision Neue Klasse – Neue Klasse X được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho chiếc SUV điện iX3 tiếp theo, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025.

Thiết kế mới đầy táo bạo

Các thiết kế mới được áp dụng là một sự khác biệt so với dòng xe hiện tại của thương hiệu, vốn thường nhận về những lời chỉ trích vì lưới tản nhiệt quá lớn và hình dáng không cân xứng.

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai? 427274

Theo Giám đốc Thiết kế của BMW Group, Adrian van Hooydonk, tất cả các SUV gắn nhãn "X" trong tương lai từ nhà sản xuất ô tô Đức sẽ có lưới tản nhiệt dạng "quả thận" đứng – như đã được giới thiệu trên mẫu SUV concept mới nhất này, lấy cảm hứng từ các mẫu xe đời 1980 – thay vì lưới tản nhiệt cỡ lớn như trên i Vision Dee.

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai? 427275

"BMW Vision Neue Klasse X mang lại một bản xem trước cho các mẫu xe điện sử dụng nền tảng Neue Klasse," van Hooydonk đã nói trong một bài thuyết trình.

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai? 427276

Vision Neue Klasse X cũng bao gồm các yếu tố thiết kế đặc trưng của BMW như "Hofmeister Kink (thiết kế hình dạng của kính ở phía dưới cột C- hoặc D trên xe BMW).

Cửa trên mẫu concept này không có viền, với tay nắm được khéo léo “giấu” ở phía dưới cửa kính tương tự như mẫu Ferrari Dino.

Nội thất tối giản, đậm chất tương lai

Bên trong, BMW đã áp dụng phong cách tối giản, loại bỏ bảng điều khiển trung tâm để thay vào đó là một màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn, bao gồm cả bộ điều khiển cho hệ thống điều hòa.

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai? 427278

Hệ thống iDrive thế hệ mới hứa hẹn sẽ hoàn toàn có thể tùy chỉnh cá nhân hóa cho phù hợp với mỗi tài xế.

Đối diện với tầm nhìn của người lái là cụm đồng hồ, được gọi là BMW Panoramic Vision, chiếu thông tin lên phần dưới của kính chắn gió và kéo dài theo chiều rộng của kính.

Khả năng vận hành

Vision Neue Klasse X được vận hành bằng công nghệ pin thế hệ thứ sáu của BMW, mà theo công ty tuyên bố là có mật độ năng lượng cao hơn 20 phần trăm so với thế hệ pin trước đó - giúp tăng phạm vi lái xe lên tới 30 phần trăm so với các mẫu xe hiện tại.

Hệ thống điện 800 volt cũng cải thiện tốc độ sạc lên tới 30 phần trăm, cho phép phương tiện đi được 300 kilomet chỉ sau 10 phút sạc.

Đây sẽ là thiết kế của các mẫu SUV điện BMW trong tương lai? 427280

Công nghệ pin cũng sẽ cho phép sạc hai chiều, giúp xe có thể cung cấp điện năng cho nhà ở và các thiết bị khác.

Theo BMW, việc quản lý các phương tiện chạy điện trong tương lai của hãng sẽ thông qua bốn đơn vị kiểm soát điện tử mới, mà BMW gọi là "bộ não siêu cấp," công ty tuyên bố rằng chúng có khả năng xử lý cao gấp mười lần máy tính hơn cũng như mang lại "bước nhảy vọt lớn trong hệ thống lái xe tự động".

Mặc dù BMW không trực tiếp đề cập đến iX3, nhưng thương hiệu đã gợi ý rằng mẫu xe đầu tiên ra mắt dựa trên kiến trúc xe Neue Klasse sẽ là SUV điện cỡ trung, với việc sản xuất dự kiến bắt đầu vào nửa cuối của năm 2025.

Ngoài ra, dòng BMW 3 Series dựa trên Neue Klasse cũng sẽ theo sau iX3, với "ít nhất sáu mẫu" sẽ được ra mắt trước cuối năm 2027.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm