Quảng cáo

Đối thủ của Hyundai SantaFe giảm giá sâu ‘chạm đáy’ lên tới 400 triệu đồng

Thứ sáu, 14/07/2023 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Volkswagen Tiguan Allspace là mẫu xe hiện đang liên tục được giảm giá nhằm cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là ô tô lắp ráp trong nước.

Nghe nội dung bài viết

Bước sang tháng 7, đại lý Volkswagen hiện đang áp dụng mức ưu đãi hấp dẫn cho VW Tiguan Allspace với mức giảm lên tới 400 triệu đồng. Đáng chú ý, vào tháng trước, xe chỉ được giảm 300 triệu đồng. Như vậy, chỉ sau một tháng, mẫu SUV này đã giảm thêm 100 triệu, qua đó thiết lập mức đáy mới về giá bán.

Hiện tại, Tiguan Allspace có giá chỉ từ 1,599 tỷ đồng. Trong khi đó, các màu trắng và xanh có giá cao hơn, ở mức 1,649 tỷ đồng.

Đối thủ của Hyundai SantaFe giảm giá sâu ‘chạm đáy’ lên tới 400 triệu đồng 302904
Volkswagen Tiguan Allspace hiện đang được giảm giá tới 400 triệu đồng tại đại lý.

VW Tiguan Allspace hiện đang được phân phối tại Việt Nam với giá niêm yết là 1,999 tỷ đồng. Riêng các màu trắng và xanh bán chênh hơn 50 triệu đồng, giá 2,049 tỷ đồng.

Tiguan Allspace có giá bán sau ưu đãi thậm chí thấp hơn giá của mẫu SUV Hàn Quốc Sorento. Hiện tại, phiên bản cao cấp nhất của Kia Sorento có giá 1,604 tỷ đồng.

Một đối thủ khác là Hyundai SantaFe có giá bản cao nhất (bản hybrid) chỉ thấp hơn một chút, ở mức 1,450 tỷ đồng.

Xét về tầm giá khoảng 2 tỷ đồng, VW Tiguan Allspace thường được so sánh với BMW X3 và Mercedes-Benz GLB và GLC. Tuy nhiên, thực tế, vì là xe nhập khẩu nên mẫu xe này phải chịu nhiều thuế phí, khiến giá đội lên cao nhưng thực chất đây chỉ là một mẫu SUV cỡ D. Lần này, giá bán khuyến mãi đã đẩy mẫu SUV 5+2 chỗ của Volkswagen xuống cạnh tranh với xe Nhật và Hàn Quốc. 

Việc Volkswagen tăng cường ưu đãi có thể xem là một xu hướng tất yếu khi mà chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước được áp dụng từ ngày 1/7. Các nhà phân phối muốn nhanh chóng đẩy hàng tồn kho, thu hút thêm khách trước khi ưu đãi của Chính phủ có hiệu lực.

Những chiếc Tiguan Allspace được giảm giá có số VIN 2022. Đây là bản nâng cấp của mẫu SUV này, được giới thiệu lần đầu tiên cho thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022 trong khuôn khổ triển lãm VMS. 

Đối thủ của Hyundai SantaFe giảm giá sâu ‘chạm đáy’ lên tới 400 triệu đồng 302905
Volkswagen Tiguan Allspace ra mắt bản nâng cấp 2023 tại Triển lãm VMS 2022

Tiguan Allspace 2023 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Thiết kế đầu xe, giao diện hậu và cụm đèn chiếu sáng LED ma trận của bản nâng cấp này đều được tinh chỉnh nhẹ. Mâm xe đã được thay thế bằng mâm đa chấu kích thước 18 inch.

Nội thất bản facelift được cải thiện, với cụm điều khiển điều hòa và vô-lăng gọn gàng hơn. Các trang bị tiện nghi đáng chú ý của Tiguan Allspace bao gồm: 

  • Cụm màn hình điện tử sau vô-lăng, 
  • Hiển thị kính lái HUD, 
  • Màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, 
  • Điều hoà ba vùng độc lập
  • Ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí. 
Đối thủ của Hyundai SantaFe giảm giá sâu ‘chạm đáy’ lên tới 400 triệu đồng 302906
Nội thất Volkswagen Tiguan Allspace

Động cơ của xe vẫn giữ nguyên loại 2.0L tăng áp, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

Công nghệ an toàn của Tiguan Allspace được đánh giá thấp hơn so với các mẫu xe hạng D Hàn Quốc như Santa Fe và Sorento. Mẫu xe này không có các công nghệ mới, chỉ sở hữu các tính năng cơ bản như camera 360 độ hay hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm