Quảng cáo

Elon Musk: Tesla thực sự lo ngại trước sự cạnh tranh của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc

Thứ bảy, 09/12/2023 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Người đứng đầu Tesla cho biết\ sự tiến bộ trong công nghệ sản xuất và hiệu suất làm việc mạnh mẽ là lý do giúp Trung Quốc đi đầu trong cuộc chiến xe điện.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), Elon Musk cho biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nhà sản xuất xe điện Mỹ Tesla chính là Trung Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh New York Times DealBook 2023, CEO Tesla cho biết khả năng cạnh tranh nhanh chóng của các thương hiệu Trung Quốc là một thách thức đối với tất cả các nhà sản xuất ô tô.

Musk cho biết: “Doanh số bán ô tô điện ở Trung Quốc rất lớn. Bên cạnh đó, các công ty ô tô Trung Quốc có tính cạnh tranh cực kỳ cao”.

uabkq6hw6blltmaxqaee_result
CEO Tesla Elon Musk

Cho đến nay, đối thủ cạnh tranh của Tesla hầu hết đều nằm ở Trung Quốc. Có rất nhiều người nghĩ rằng 10 công ty ô tô hàng đầu sẽ bao gồm Tesla, và tiếp theo là 9 công ty ô tô Trung Quốc. Tôi nghĩ họ có thể đã đúng”, ông chủ Tesla nói.

Trung Quốc rất giỏi trong lĩnh vực sản xuất và kỷ luật làm việc thật đáng kinh ngạc. Nếu chúng tôi xem xét các nhóm nhân viên về khả năng cạnh tranh tại Tesla, chúng tôi đánh giá những người đến từ Trung Quốc là nhóm cạnh tranh nhất ”.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum), vào năm 2022, 59% doanh số bán xe điện trên thế giới được thực hiện ở Trung Quốc.

Tesla hiện có một trong bốn nhà máy ở Trung Quốc và đất nước tỷ dân này cũng chiếm tới 1/4 lượng xe bán ra của chúng tôi”, Elon Musk phát biểu.

tesla-model-y-198
Tesla Model Y

Những bình luận này được đưa ra khi nhà sản xuất ô tô điện và xe hybrid của Trung Quốc BYD chuẩn bị soán ngôi vương của Tesla trong cuộc đua trở thành thương hiệu xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2023.

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc đã sản xuất chiếc xe thứ sáu triệu vào tháng 11 năm nay, trong khi Tesla vẫn chưa đạt được cột mốc quan trọng này, khi mới xuất xưởng chiếc xe thứ năm triệu hồi tháng 9.

BYD, công ty dù không bán ô tô tại Mỹ (sân nhà của Tesla), vẫn đang trên đà sản xuất tổng cộng 2,5 triệu xe điện và xe hybrid trong năm 2023.

Con số này sẽ vượt qua Tesla, công ty được dự báo sẽ chỉ đạt mục tiêu sản xuất 1,8 triệu ô tô.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm