Quảng cáo

Ford sẽ sớm ra mắt SUV điện: To hơn Explorer, khả năng vận hành như “tàu cao tốc”

Thứ tư, 24/05/2023 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV ba hàng ghế mới của Ford sẽ ra mắt vào năm 2025 với phạm vi hoạt động đạt 563 km, nằm cùng phân khúc với VinFast VF 9.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Ford đã đưa ra một loạt thông báo quan trọng về tương lai của thương hiệu trong bối cảnh hãng xe Mỹ đang tìm kiếm thêm các khoản đầu tư. 

Mặc dù các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vẫn là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch của công ty, nhưng hãng xe có biệt danh Blue Oval, theo sự thừa nhận của chính họ, đang đặt cược lớn vào nhánh ô tô điện của họ. Một phần trong kế hoạch đó sẽ là chiếc SUV thuần điện cỡ lớn hoàn toàn mới..

Ford-E-SUV-350-Miles-3-1024x573_result
Mẫu SUV mới của Ford sẽ được nâng cấp thiết kế để tối ưu về tính khí động học

Đáng chú ý, mẫu xe mới được hứa hẹn là sẽ nhanh - nhanh đến nỗi Giám đốc điều hành Ford Jim Farley đã ví nó “như một chuyến tàu cao tốc cá nhân”. Bên cạnh đó, Ford cũng cho biết hãng sẽ tập trung vào sự hiệu quả của xe. 

Giám đốc mới về xe điện và hệ thống kỹ thuật số của Ford, Doug Field, nhận xét rằng trong khi hầu hết các nhà sản xuất đang chạy đua vũ trang để đưa pin lớn hơn và nặng hơn vào xe điện, thì chiến trường thực sự sẽ dành cho ai có thể cung cấp sản phẩm hiệu quả nhất.

Chiếc SUV sắp ra mắt đã được tối ưu hóa tính khí động học, với một đường vuốt ở phần đuôi giống như những chiếc xe thể thao, hay có thể nói là tương đồng với một chiếc coupe. Ngoài ra, khối lượng của xe đã giảm xuống, chiều cao xe được hạ và lốp xe cũng có hệ số lực cản thấp hơn.

Ford-E-SUV-350-Miles-5_result
Khối pin trên xe được tinh chỉnh để có kích thước nhỏ hơn nhưng dung lượng không đổi

Kết quả được tạo ra đó là một chiếc SUV có phạm vi hoạt động 350 dặm (563 km) có thể di chuyển với tốc độ 70 dặm/giờ (113 km/h) trong 300 dặm (483 km). 

Được thiết kế dành cho các chuyến đi gia đình, chiếc xe bảy chỗ này sẽ có khả năng chạy quãng đường 150 dặm (240 km) với một lần sạc nhanh trong vòng chưa đầy 10 phút. Và nhờ sự tối ưu hóa, pin của mẫu xe này sẽ nhỏ hơn một phần ba so với loại thường được trang bị, trong khi dung lượng pin vẫn được giữ nguyên ở mức 100 kWh.

Về kích thước, mẫu xe mới sẽ nằm ở phân khúc SUV hạng E, ngang với mẫu xe chạy động cơ đốt trong là Ford Expedition.

Chiếc SUV mới sẽ được xây dựng trên cùng một nền tảng mới của chiếc xe bán tải có tên mã là “T3” của Ford. Farley cho biết chiếc xe bán tải này là “Millennium Falcon” (tên một phi thuyền vũ trụ trong phim Star Wars) với thùng hàng phía sau và là một phần trong chiến lược tập trung của Ford vào những phân khúc thế mạnh.

Ford sẽ sớm ra mắt SUV điện: To hơn Explorer, khả năng vận hành như “tàu cao tốc” 283986
Ford Expedition - mẫu SUV chạy động cơ đốt trong lớn nhất của thương hiệu Mỹ

Giải thích về lý do tại sao công ty không chọn chuyển đổi chiếc SUV ba hàng ghế lớn nhất của họ của họ, Ford Expedition, thành xe điện, Doug Field tuyên bố rằng nếu làm việc này, nó sẽ "không còn là một chiếc SUV tốt và cũng không phải là một chiếc Expedition tốt". 

Mẫu SUV mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, một tốc độ nhanh trong bối cảnh Ford tăng cường đáng kể việc sản xuất xe điện nhằm đạt được mục tiêu bán 2 triệu xe điện vào cuối năm 2026.

Tại thị trường Mỹ, nhiều khả năng phương tiện mới này sẽ phải đối đầu với các đối thủ mạnh trong phân khúc SUV cỡ lớn như Tesla Model X, Rivian R1S, Mercedes-Benz EQS SUV và đặc biệt là gương mặt đến từ Việt Nam là VinFast VF 9.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm