Quảng cáo

Hãng cung cấp pin cho VinFast kỳ vọng bứt phá với sản phẩm mới có tầm hoạt động 1.000 km

Thứ tư, 22/05/2024 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Hãng sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL mong muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước.

Nghe nội dung bài viết

CATL ra mắt pin xe điện mới với phạm vi 1.000 km

Theo Nikkei Asia, nhà cung cấp pin xe điện lớn nhất thế giới Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL) đang mở rộng dòng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả việc mới ra mắt pin có phạm vi hoạt động 1.000 km mỗi lần sạc.

Hãng cung cấp pin cho VinFast kỳ vọng bứt phá với sản phẩm mới có tầm hoạt động 1.000 km 466953

Hiện tại CATL cũng đang cung cấp tùy chọn pin cho các mẫu ô tô điện đến từ VinFast, gồm VF 8 và VF 9. Tuy nhiên, hiện tại pin được sử dụng vẫn là pin NMC chứ chưa phải pin LFP, vì vậy khó có thể nói trước liệu hãng xe Việt có hưởng lợi từ công nghệ mới ra mắt hay không.

Việc khai thác nhu cầu trong nước sẽ là yếu tố then chốt để vượt qua sự nghi ngờ của các nhà đầu tư. Cổ phiếu của CATL đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm sau khi công bố dự báo lợi nhuận năm 2023 vào cuối tháng 1 và vẫn giảm một nửa so với mức cao kỷ lục vào cuối năm 2021.

Được ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 4, Shenxing Plus là phiên bản nâng cấp của pin lithium iron phosphate (LFP) Shenxing được CATL phát hành vào tháng 8. Theo các chuyên gia, pin LFP có chi phí sản xuất rẻ hơn so với các loại pin xe điện thông thường vì không chứa kim loại như nickel.

Hãng cung cấp pin cho VinFast kỳ vọng bứt phá với sản phẩm mới có tầm hoạt động 1.000 km 466955
Lễ ra mắt pin CATL Shenxing Plus

Shenxing Plus sở hữu phạm vi hoạt động hơn 1.000 km, dài hơn khoảng 300 km so với Shenxing. Nó cũng sạc nhanh hơn, với khả năng cung cấp quãng đường di chuyển lên tới 600 km trong 10 phút, so với con số 400 km của Shenxing.

“Phạm vi hoạt động hơn 1.000 km có thể đạt được là nhờ những tiến bộ công nghệ diễn ra liên tục”, theo Gao Huan, giám đốc công nghệ của CATL tại Trung Quốc.

Thị trường ô tô điện Trung Quốc tăng trưởng, CATL tập trung mở rộng dòng sản phẩm

Theo CATL, thị trường xe điện và các phương tiện năng lượng mới đang phát triển đã làm nổi bật nhu cầu đa dạng trên thị trường.

Shenxing Plus là một trong sáu loại pin hiện được CATL cung cấp. Các sản phẩm khác bao gồm pin Shenxing All-Round, có cả sạc siêu nhanh với phạm vi hoạt động 830 km. Nó được sử dụng trong xe điện SU7 Pro mới của Xiaomi, ra mắt vào cuối tháng 3.

Hãng cung cấp pin cho VinFast kỳ vọng bứt phá với sản phẩm mới có tầm hoạt động 1.000 km 466956

Trong khi đó, dòng pin Shenxing Longevity được thiết kế để kéo dài tuổi thọ lên đến 800.000 km, nhiều hơn khoảng 200.000 km so với mức tiêu chuẩn. Đây cũng là pin có các phiên bản có thể sử dụng trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, được thiết kế để hoạt động bình thường ở ngưỡng 65 độ C hoặc sạc đến 80% trong 30 phút ở mức âm 20 độ C.

Điều kiện trong ngành công nghiệp pin ô tô đang thay đổi nhanh chóng.Khi các nhà sản xuất ô tô nhận thấy xe điện ít sinh lợi hơn dự kiến và các khoản trợ cấp giảm dần ở một số quốc gia, nhiều hãng xe đến từ Mỹ và châu Âu đang xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với việc chuyển dịch sang xe điện.

Tập đoàn Mercedes-Benz hiện đặt mục tiêu để xe điện và hybrid sạc điện chiếm tới một nửa doanh số bán hàng vào nửa sau của thập kỷ này, đẩy lùi khung thời gian dự kiến ban đầu là từ năm 2025.General Motors đã hoãn kế hoạch sản xuất xe bán tải điện tại một nhà máy ở Michigan.

Hãng cung cấp pin cho VinFast kỳ vọng bứt phá với sản phẩm mới có tầm hoạt động 1.000 km 466957

Thực tế, giá pin đã giảm do giá lithium carbonate giảm.Mặc dù CATL báo cáo lợi nhuận ròng tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10,5 tỷ nhân dân tệ (1,45 tỷ USD) trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 nhờ khối lượng bán hàng cao và lợi thế về quy mô sản xuất, doanh thu đã giảm 10% xuống còn 79,7 tỷ nhân dân tệ.

Triển vọng không rõ ràng của thị trường xe điện toàn cầu khiến thị trường nội địa trở nên quan trọng hơn. Tất cả các khách hàng mua pin Shenxing mà CATL công bố tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 đều là các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Nikkei Asia cho biết thị trường ô tô điện của Trung Quốc hiện đang tiếp tục tăng trưởng nhờ sự hỗ trợ của chính sách cũng như việc ra mắt các phương tiện mới. Pin lithium iron phosphate cũng đang nhanh chóng thu hút sự chú ý ở đây, và CATL hy vọng doanh số sẽ tăng hơn nữa với các sản phẩm mới của mình.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm