Quảng cáo

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc sắp gia nhập thị trường Việt, mang đến mẫu xe đang cực HOT tại Thái Lan

Thứ năm, 06/07/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Hãng ô tô điện Trung Quốc BYD đã có động thái ngầm xác nhận sự có mặt của mình tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, fanpage chính thức BYD Auto Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are going". 

Hành động này được cho là sự khẳng định hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Trước đó, các báo cáo của Bloomberg và Reuters đã nói rằng BYD đang có ý định sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.

byd-sap-gia-nhap-thi-truong-viet
Hình ảnh được đăng tải trên fanpage của BYD tại Việt Nam

Cụ thể, ông Wang Chuanfu, Chủ tịch BYD, bày tỏ mong muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để công ty nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đầu tư, tạo điều kiện sản xuất xe điện. Những chiếc xe này sẽ được bán không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước Đông Nam Á khác. Ngoài ra, công ty dự định thiết lập một chuỗi cung ứng tại địa phương.

Người phát ngôn của BYD cũng xác nhận qua email với Bloomberg về ý định sản xuất xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ bất kỳ thông tin bổ sung nào liên quan đến kế hoạch đầu tư.

Thời gian đầu, xe điện của hãng dự kiến sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó có thể từ Thái Lan khi nhà máy lắp ráp xe điện tại đây được vận hành. Dựa trên hình ảnh được công bố trên fanpage, mẫu xe đầu tiên mà BYD đưa về Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Atto 3.

byd-sap-gia-nhap-thi-truong-viet

Atto 3 là một mẫu SUV đã đạt được thành công đáng kể ở nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là tại Thái Lan, một thị trường láng giềng của Việt Nam. Kể từ khi ra mắt ngày 1/11/2022 đến hết tháng 5/2023, doanh số cộng dồn của BYD Atto 3 đạt 17.000 xe, giữ vững vị trí xe điện bán chạy nhất Thái Lan trong 5 tháng liên tiếp. Hiện tại, Atto 3 cũng là mẫu xe điện duy nhất được BYD phân phối chính hãng tại Thái Lan.

byd-sap-gia-nhap-thi-truong-viet
BYD Atto 3 là mẫu xe rất ăn khách tại thị trường Thái Lan

BYD Atto 3 là mẫu SUV cỡ C sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. Thông số này nằm giữa VinFast VF e34 và VF 7. Tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản, gồm Standard Range và Extended Range, giá bán lần lượt 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương 742 triệu đồng và 810 triệu đồng.

Nếu được đưa về thị trường Việt Nam, ngoài VF7 và VF e34, những đối thủ mà Atto 3 phải đụng độ trong phân khúc sẽ bao gồm những cái tên đáng gờm như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V,...

Cả hai phiên bản của xe đều có một động cơ điện duy nhất trên trục trước, cung cấp công suất hào phóng 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của Atto 3 là 7,3 giây. 

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc sắp gia nhập thị trường Việt, mang đến mẫu xe đang cực HOT tại Thái Lan 300172
Nội thất BYD Atto 3

Phiên bản Standard Range được trang bị pin 49,92 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 410 km. Trong khi đó, phiên bản Extended Range được trang bị bộ pin 60,48 kWh lớn hơn, cho phạm vi hoạt động tối đa 480 km.

Hiện BYD đang xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện đầu tiên ở nước ngoài tại Thái Lan với công suất dự kiến đạt 150.000 xe/năm và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2024. Ngoài ra, công ty cũng đang dự tính thành lập một nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác, có khả năng là Việt Nam.

Nếu như mẫu xe đầu tiên của BYD đạt doanh số tốt tại Việt Nam, nhiều khả năng hãng sẽ tiếp tục đưa thêm các dòng xe khác gia nhập thị trường nhằm mở rộng dải sản phẩm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm