Quảng cáo

Hãng xe sắp về Việt Nam ra mắt SUV địa hình với trang bị ‘tận răng’, giá quy đổi chưa tới 400 triệu

Thứ hai, 21/08/2023 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Mẫu SUV off-road hạng nhẹ Tansuo 06 của thương hiệu Chery mới đây đã được ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Trong những năm gần đây, xe địa hình hạng nhẹ - sự kết hợp giữa SUV đô thị và xe địa hình hạng nặng, đang trở thành xu hướng chủ đạo tại thị trường Trung Quốc. 

chery11
Chery Tansuo 06

Theo tờ CarNewsChina, vào ngày 20 tháng 8, Chery đã ra mắt chiếc SUV nhỏ gọn off-road hoàn toàn mới có tên Tansuo 06. Tổng cộng có 4 mẫu xe đã được ra mắt với mức giá từ 116.900 – 139.900 nhân dân tệ (tương đương 385-460 triệu đồng). Mức giá quy đổi là rất hấp dẫn, chỉ ngang những mẫu xe cỡ A tại Việt Nam.

Tansuo 06 sẽ ra mắt thị trường quốc tế với tên ‘Jaecoo J7’. Sắp tới, một mẫu xe của thương hiệu này cũng sẽ được mang về bán tại Việt Nam, đó là Jeacoo 7.

cr10

Ở phía trước, thiết kế nổi bật nhất là lưới tản nhiệt ma trận cỡ lớn sơn đen, tích hợp logo Chery to bản ở giữa và dải đèn chạy ban ngày ở hai bên, tạo điểm nhấn cho xe.

Được định vị là một chiếc SUV cỡ C, kích thước của Tansuo 06 lần lượt là 4538/1898/1680 mm, cùng chiều dài cơ sở 2672 mm. Nếu được bán tại Việt Nam, xe sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson,...

chery12

Các yếu tố thiết kế đáng chú ý bao gồm giá để hành lý trên nóc và tay nắm cửa ẩn. Viền bánh xe, gương chiếu hậu bên ngoài và ốp hông đều được tô điểm bằng đường viền màu đen, làm nổi bật đặc điểm off-road của nó. Tất cả các bánh xe đều được trang bị kẹp phanh màu đỏ, tăng thêm vẻ thể thao.

cr-0

Về nội thất, mẫu SUV off-road hạng nhẹ áp dụng cách bố trí đối xứng và các cửa gió thẳng đứng hình đa giác; và được trang trí bằng các chi tiết mạ crôm. Có một màn hình lớn điều khiển trung tâm đặt dọc kích thước 13,2 inch được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155, cụm đồng hồ LCD 10,25 inch và vô lăng ba chấu đáy phẳng. Chery Tansuo 06 không có nút vật lý nào trên bảng điều khiển.

Tất cả các phiên bản của xe đều có cách bố trí 5 chỗ ngồi theo kiểu 2+3.

Hãng xe sắp về Việt Nam ra mắt SUV off-road với trang bị ‘tận răng’, giá quy đổi chưa tới 400 triệu 316104

Các biến thể cao cấp có thêm một số trang bị và tính năng như:

  • Màn hình hiển thị kính lái head-up display (HUD)
  • Hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến cấp độ 2.5
  • Sạc không dây cho điện thoại di động
  • Chế độ lái off-road và tuyết
  • Ghế chỉnh điện. 

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2.5 trên Chery Tansuo 06 bao gồm 23 chức năng bao gồm tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và nhận dạng biển báo giao thông.

Hãng xe sắp về Việt Nam ra mắt SUV off-road với trang bị ‘tận răng’, giá quy đổi chưa tới 400 triệu 316105

Hệ truyền động của xe bao gồm động cơ tăng áp Kunpeng 1.6T với công suất tối đa 145 kW và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, kết hợp với hộp số 7DCT. Tansuo 06 có cả hai tùy chọn dẫn động hai bánh và bốn bánh. 

Mẫu SUV Trung Quốc có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8 giây. Bản dẫn động hai bánh và dẫn động bốn bánh có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 6,98L/100km và 7,48L/100km. 

Chery là thương hiệu ô tô Trung Quốc đang “rục rịch” gia nhập thị trường Việt, bên cạnh đó một số nguồn tin cho rằng hãng cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy để sản xuất ô tô tại Việt Nam. 

Hãng xe sắp về Việt Nam ra mắt SUV off-road với trang bị ‘tận răng’, giá quy đổi chưa tới 400 triệu 316106
Omoda 5 là mẫu xe đến từ Chery sẽ sớm được bán tại Việt Nam

Dự kiến, hai mẫu xe Omoda 5 và Tiggo 8 Pro của hãng xe Trung Quốc sẽ là những cái tên đầu tiên được trình làng, có thể là ngay trong tháng 9 tới. Đây cũng là hai sản phẩm đang gặt hái được thành công tại một thị trường Đông Nam Á khác là Malaysia.

Chery Omoda 5 sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta,... trong phân khúc SUV cỡ B còn Chery Tiggo 8 Pro cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Toyota Fortuner,... trong nhóm SUV cỡ D. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm