Quảng cáo

Hãng xe Trung Quốc sắp ‘tái xuất’ tại Việt Nam hé lộ SUV mới, thiết kế như Land Rover phiên bản ‘bình dân’

Thứ sáu, 16/06/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Mẫu SUV có tên Haval Xiaolong đã được hé lộ những hình ảnh ngoại thất, cho thấy một thiết kế vuông vức giống như những chiếc xe sang Land Rover Defender.

Nghe nội dung bài viết

Chiếc SUV Xianglong sắp ra mắt của Haval đã lộ diện trên cơ sở dữ liệu của MIIT (Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc). Trước đây, mẫu xe này đã được tiết lộ tên gọi nội bộ là B26. 

Haval là công ty trực thuộc tập đoàn Great Wall Motors (GWM), một hãng xe lớn tại Trung Quốc. Đây là thương hiệu xe chuyên sản xuất những mẫu SUV, nổi tiếng với chiếc Haval H6 (mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường tỷ dân năm 2019 với 400.000 xe).

Theo tờ Car News China, Haval Xianglong sẽ là một chiếc xe off-road “hạng nặng” và sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.

Haval-Xianglong
Haval Xianglong là mẫu SUV được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại

Về tổng thể, ngoại thất của Haval Xianglong áp dụng thiết kế vuông vắn cứng cáp, đặc biệt là lưới tản nhiệt hình tứ giác phía trước được trang trí bằng 3 thanh ngang dạng kép và đinh tán. Logo tiếng Anh “HAVAL” nằm chính giữa lưới tản nhiệt. 

Cụm đèn pha có hình tròn cổ điển. Chắn bùn trước hai bên được trang bị camera trước và sau. Những cảm biến này có thể đóng góp thêm vào khả năng của hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến được trang bị trên xe. Ở phía sau, đèn hậu hình vuông cũng tạo cảm giác hoài cổ. Một số yếu tố thiết kế đáng chú ý khác có thể kể đến như giá nóc, tay nắm cửa dạng thông thường và lốp dự phòng gắn ở đằng sau.

haval-xianglong-gwm-1_result
Ngoại thất Haval Xianglong mang nhiều nét tương đồng với những chiếc Land Rover Defender

Thiết kế nội thất của xe vẫn chưa được hãng tiết lộ.

Theo hồ sơ của MIIT Trung Quốc, Haval Xianglong có chiều dài 4800 mm, rộng 1916 mm và cao 1822 mm. Cùng với đó là chiều dài cơ sở 2738 mm.

Để tham khảo, Land Rover Defender 110 (phiên bản lớn thứ hai của dòng Defender) lớn hơn một chút với chiều dài 5018 mm (bao gồm cả bánh xe dự phòng) cùng trục cơ sở 3022 mm. Do đó, có thể thấy Xianglong có kích thước gần tương đồng với người anh em Tank 300, đến từ thương hiệu con của Haval là Tank.

Huy hiệu Hi4 trên cốp sau xác nhận mẫu SUV sắp ra mắt sẽ sử dụng công nghệ plug-in hybrid mới nhất của GWM, vốn đã ra mắt vào đầu năm nay. Các mẫu xe có thiết lập Hi4 sẽ sở hữu pin 19,94 kWh và 27,5 kWh, với phạm vi hoạt động thuần điện được công bố là hơn 100 km.

gwm-haval-hi4-b07-phev-system-1_result
gwm-haval-hi4-b07-phev-system-2_result
Hệ truyền động hybrid mới của Great Wall Motors được ứng dụng trên Haval Xianglong

Xe sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động khác nhau:

  • Tùy chọn thứ nhất: Động cơ 1,5 lít theo chu trình Atkinson với tỷ số nén cao 16:1,công suất cực đại 80kW  và mô-men xoắn đầu ra là 135 Nm. Nó có tính năng điều chỉnh van biến thiên nạp (VVT), bơm nước điện tử và bộ điều nhiệt, cùng một số công nghệ nhằm giảm ma sát.
  • Tùy chọn thứ hai: Động cơ 1,5 lít tăng áp theo chu trình Miller với công suất cực đại 120kW và mô men xoắn 240 Nm, hệ thống VVT kép và cơ chế phun nhiên liệu với áp lực lên tới 350 bar.

Các động cơ được kết hợp với động cơ điện 70 kW phía trước và 150 kW phía sau. Great Wall Motors cho biết công suất tối đa của hệ thống (tùy thuộc vào kiểu máy) sẽ là 340 kW.

Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h ở bản cao cấp nhất sẽ là 6,4 giây.

GWM tuyên bố rằng hiệu quả sử dụng năng lượng của hệ truyền động hybrid mới được cải thiện khoảng 8% so với các hệ thống quản lý năng lượng truyền thống. Các mẫu xe có hệ thống Hi4 sẽ có tính năng Kiểm soát vectơ mô-men xoắn thông minh của GWM, hứa hẹn phân phối mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau trong một phần nghìn giây để cải thiện độ an toàn và ổn định.

Ngoài ra, Haval Xianglong cũng có một hệ thống thông minh có thể chuyển đổi giữa chín chế độ lái khác nhau dựa trên điều kiện đường xá trong thời gian thực. Công nghệ phanh tái tạo năng lượng cũng được hãng ứng dụng.

Hãng xe Trung Quốc sắp ‘tái xuất’ tại Việt Nam hé lộ siêu SUV mới, thiết kế như Land Rover phiên bản ‘bình dân’ 292888

Trong tháng đầu năm 2023, Great Wall Motors đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu SUV Haval H-Dog tại Việt Nam.

Trước H-Dog, GWM đã đăng ký một mẫu xe khác tại Việt Nam vào tháng 7/2022. Mẫu xe này thuộc phân khúc bán tải, có tên King Kong Cannon và có kích thước tương đương với Ford Ranger hoặc Toyota Hilux. Thậm chí, GWM đã đăng ký cả ô tô điện mini tại Việt Nam từ thời điểm dòng xe xanh này chưa phổ biến. Mẫu xe có tên Ora White Cat đã được bảo hộ kiểu dáng cách đây gần 2 năm. 

Trong năm 2021, GWM đã mua lại nhà máy lắp ráp ô tô của tập đoàn General Motors ở Thái Lan để làm trung tâm sản xuất xe dành cho khu vực Đông Nam Á, đồng thời đại diện hãng cũng cho biết họ có kế hoạch phân phối xe tại Việt Nam. Với việc có nhiều mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, rất có thể trong tương lai những phương tiện đến từ thương hiệu này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm