Quảng cáo

Honda lần thứ ba triệu hồi xe trên toàn cầu do lỗi bơm nhiên liệu, ảnh hưởng tới 4,5 triệu ô tô

Thứ tư, 03/01/2024 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Honda đưa ra thông báo triệu hồi toàn cầu lần thứ ba do lỗi bơm nhiên liệu ảnh hưởng đến hơn 10 mẫu xe.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã thông báo thu hồi hơn 4,5 triệu xe trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự cố hỏng bơm nhiên liệu. Đáng chú ý, đây là lần thứ ba thương hiệu làm điều này do cùng một lỗi, với lần đầu diễn ra vào năm 2020.

Cuộc triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu xe thuộc đời 2018-2020 của Accord, Civic, CR-V, HR-V và một số mẫu xe Honda khác bao gồm thương hiệu con Acura (thương hiệu cao cấp của Honda phân phối tại Mỹ).

ih95sahq5d4eua2slgfy_result

Động thái bao gồm cả 2,54 triệu xe mới được triệu hồi cuối năm 2023 ở Mỹ và là sự tiếp nối các vụ triệu hồi trước đó vào năm 2021 và 2020, với tổng cộng lần lượt là 628,000 và 136,000 xe ở Mỹ bị ảnh hưởng, tất cả đều liên quan đến vấn đề hỏng bơm nhiên liệu.

Trong tháng này, Honda cũng đã tiến hành triệu hồi tại Trung Quốc và Nhật Bản vì cùng vấn đề.

Chi tiết hơn về lỗi mà các xe gặp phải, Honda phát hiện cánh quạt bơm nhiên liệu ở một số lượng lớn xe của hãng không được đúc chính xác. Điều này có thể khiến cánh quạt bị biến dạng và gây trở ngại cho thân bơm nhiên liệu, khiến nó ngừng hoạt động. 

Trong một tuyên bố gửi tới hãng tin Reuters, Honda cho biết sẽ thay thế mô-đun bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng, và họ dự định thông báo cho chủ xe về cuộc thu hồi vào đầu tháng Hai. Hãng sản xuất ô tô đảm bảo rằng các bộ phận thay thế có độ dày lớn hơn và khoảng trống rộng hơn so với trước đây, từ đó giải quyết triệt để vấn đề.

B0V7NZ4aQNitlLGO6qEP_result

Mặc dù việc triệu hồi ảnh hưởng tới rất nhiều phương tiện đang lăn bánh trên đường nhưng Honda cho biết không có thương tích nào có nguyên nhân đến từ lỗi bơm nhiên liệu của họ được báo cáo. Tuy nhiên, hãng tiết lộ khách hàng đã gửi 4,042 yêu cầu bảo hành liên quan tới vấn đề này từ năm 2018. 

Hồi tháng trước, Honda cũng đã phải triệu hồi khoảng 106,030 xe CR-V hybrid do nguy cơ cháy vì cáp pin quá nóng hoặc bị ngắn mạch.

Hiện tại, vẫn chưa xác định liệu những mẫu xe Honda đang bán tại thị trường Việt Nam có chịu ảnh hưởng của đợt triệu hồi này hay không.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm