Quảng cáo

Hyundai sắp ra mắt phương tiện mạnh nhất từng được hãng sản xuất, tăng tốc nhanh ngang siêu xe?

Thứ năm, 23/11/2023 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai IONIQ 6 N là mẫu xe sắp được ra mắt của thương hiệu Hàn Quốc, dự kiến sẽ sở hữu khả năng vận hành ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang Electrek, Hyundai IONIQ 6 N nhiều khả năng sẽ là chiếc xe Hyundai nhanh nhất, mạnh mẽ nhất từng được hãng sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt ở tương lai gần trong bối cảnh thương hiệu đang tích cực mở rộng dải sản phẩm hiệu suất cao N của mình.

Tại triển lãm LA Auto Show 2023 (Mỹ), Hyundai đã trưng bày mẫu SUV IONIQ 5 N. Với bộ biến tần hai kỳ mới và pin 84 kWh, IONIQ 5 N có công suất lên tới 641 mã lực (ở chế độ N Grin Boost).

Hyundai-IONIQ-5-N_result
Hyundai IONIQ 5 N

Mẫu xe điện thể thao này sử dụng nền tảng E-GMP của Hyundai (nền tảng của IONIQ 5).

Khi bật chế độ N Launch Control và Grin Boost, IONIQ 5 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 3,25 giây. Đây là mức thời gian ngang ngửa những chiếc siêu xe như Aston Martin DBX 707, Ferrari Portofino, Lamborghini Urus,...

Mặc dù IONIQ 5 N dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 3 tới, nhưng Hyundai được cho là đang nghiên cứu một mẫu IONIQ 6 N có hiệu suất còn cao hơn.

Theo một báo cáo mới từ tờ Drive (Úc), Hyundai đã sẵn sàng mở rộng dòng sản phẩm của mình với IONIQ 6 N.

Mặc dù Hyundai vẫn chưa xác nhận kế hoạch nhưng báo cáo lưu ý rằng mẫu xe điện N tiếp theo đang trong quá trình phát triển. Nếu không có trở ngại nào, IONIQ 6 N dự kiến sẽ trình làng vào năm 2024 hoặc 2025.

Hyundai-IONIQ-6-N-1_result
Concept RN22e - bản xem trước của Hyundai IONIQ 6 N

Thực tế, Huyndai đã thể hiện sự quan tâm đến việc chế tạo IONIQ 6 bản hiệu suất cao khi giới thiệu mẫu concept RN22e vào năm ngoái. RN22e dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai, trong khi sử dụng thân của IONIQ 6.

Cụ thể, IONIQ 6 N sẽ có thiết kế đẹp mắt, tối ưu tính khí động học (hệ số cản 0,218 Cd). Hyundai đã nâng cấp mẫu xe này với cản gió bánh xe, cánh lướt gió phía sau và một bộ khuếch tán cỡ lớn.

Hyundai-IONIQ-6-N-2_result

RN22e cũng có hệ thống dẫn động bốn bánh đầu tiên trong dòng N với động cơ điện ở phía trước và phía sau. Chiếc xe điện này tạo ra công suất tổng cộng khoảng 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm.

Mặc dù con số này thấp hơn mức 641 mã lực của IONIQ 5 N tuy nhiên cần nhớ rằng đây chỉ là bản nguyên mẫu, và Hyundai vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện khả năng vận hành cho phương tiện này. Vì vậy, nhiều khả năng nó sẽ là mẫu xe mạnh hơn IONIQ 5.  

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm