Quảng cáo

Kia ra mắt hai ô tô điện mới trong tháng này, dễ là SUV nhỏ gọn cùng xe thể thao

Thứ năm, 05/10/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Hàn Quốc - Hai mẫu xe điện mới của Kia sẽ được trình làng tại sự kiện EV Day của hãng xe này tại Hàn Quốc vào tuần tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo dự đoán của chuyên trang về xe điện Electrek, một chiếc sẽ là sedan chạy điện có kiểu dáng thể thao và chiếc còn lại là một chiếc SUV/crossover chạy điện. 

Kia sẽ tổ chức sự kiện EV Day vào ngày 12/10 tại Yeoju, Hàn Quốc, để thể hiện tầm nhìn về xe điện của mình. Công ty Hàn Quốc mới đây cho biết họ sẽ trình làng “ba mẫu xe điện vừa và nhỏ mới” tại sự kiện này.

Cuối cùng, những ai quan tâm sẽ có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ dòng xe điện của Kia. Từ những hình ảnh quảng cáo được giới thiệu trước thềm sự kiện, người xem có thể thấy năm mẫu xe điện.

Kia-new-EV_result

Ở phía bên trái là chiếc sedan EV6 với đèn pha đặc trưng. Chiếc SUV kích thước lớn nhất của Kia là EV9 nằm ngoài cùng bên phải trong khi mẫu xe phía trước có vẻ là Kia EV5 mới.

Kia đã trình làng chiếc EV5 của mình tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2023 ở Trung Quốc vào tháng 8. Chiếc SUV điện dự kiến sẽ cạnh tranh với Model Y của Tesla tại Trung Quốc với giá khởi điểm khoảng 22.000 USD (giá quy đổi 541 triệu đồng).

kia-ev5-1-16929576955432107636127_result
Kia EV5

Trước khi chính thức ra mắt vào ngày 17/11, Kia sẽ cung cấp “thông số kỹ thuật chi tiết của EV5” tại sự kiện vào tuần tới.

Như vậy, với việc ba phương tiện trong ảnh đã được ra mắt hoặc hé lộ từ trước, chỉ còn lại hai mẫu xe điện mới. Một chiếc có vẻ là một chiếc sedan điện thể thao, chiếc còn lại là một chiếc crossover nhỏ gọn nằm ở phân khúc dưới EV5.

Kia-EV4-spotted-2_result
Kia EV5 bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Mỹ

Trên thực tế, một mẫu xe gầm cao chạy điện cỡ nhỏ gần đây đã được phát hiện đang chạy thử nghiệm ở Mỹ, dự kiến sẽ là EV3 hoặc EV4. Các hình ảnh cho thấy thiết kế hình hộp chịu ảnh hưởng từ “đàn anh” EV9.

Bạn có thể thấy đèn pha LED xếp chồng lên nhau của EV mới mặc dù đã được ngụy trang kỹ càng. Theo tin đồn, chiếc crossover nhỏ gọn dự kiến sẽ có giá khởi điểm khoảng 30.000 đến 40.000 USD (tương đương 731 đến 975 triệu đồng). 

Bên trong xe nhiều khả năng sẽ được trang bị buồng lái kỹ thuật số của Kia với màn hình kép, tương tự như EV5. 

Trong khi đó, hiện tại chỉ có rất ít thông tin về mẫu sedan điện phong cách thể thao, nhưng Kia trước đó đã cho biết phương tiện này sẽ “phủ sóng ở tất cả các phân khúc chính”.

Video hé lộ sự kiện Kia EV Day (Video: Kia Worldwide)

EV3 hoặc EV4 dự kiến chạy trên Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA) mới của Huyndai, sẽ hỗ trợ 13 mẫu xe điện chuyên dụng mới của các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis trong tương lai.

Kia đặt mục tiêu bán 1,6 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, với 15 mẫu xe điện mới vào năm 2027. Kể từ năm 2021, Kia đã trải qua một “sự chuyển đổi toàn diện”, bao gồm logo, sản phẩm và ngôn ngữ thiết kế mới.

Hiện tại, những nỗ lục của Kia đang được đền đáp khi hãng công bố tháng thứ 14 (tháng 9/2023) liên tiếp tăng trưởng doanh số tại Mỹ so với cùng kỳ. Kia đã có quý thứ ba tốt nhất từ trước đến nay và có vẻ sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm