Quảng cáo

Kia Seltos sắp bổ sung tùy chọn động cơ hybrid, cạnh tranh Toyota Yaris Cross

Thứ tư, 21/02/2024 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản hybrid của chiếc SUV Seltos sẽ là một phần trong nỗ lực phát triển Tập đoàn ô tô Hyundai, cùng với những chiếc hybrid đầu tiên đến từ thương hiệu hạng sang Genesis.

SUV đô thị Kia Seltos sắp có bản hybrid? 

Theo tờ Drive (Úc), một phiên bản hybrid của Kia Seltos, mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ Hàn Quốc, sẽ là một phần của dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2025.

01708430155
Kia Seltos phiên bản máy xăng

Các nguồn tin nội bộ được cho là đã thông báo với tờ Korea Economic Daily (Hàn Quốc) rằng tập đoàn Hyundai, Kia và Genesis đang nhanh chóng giảm tốc độ triển khai các mẫu xe điện của mình - và mở rộng phạm vi dòng xe hybrid - do sự chậm trễ trong việc bán phương tiện thuần điện.

Thông tin về Kia Seltos hybrid

Báo cáo cho biết rằng phiên bản hybrid của Seltos dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, được gọi là "thế hệ thứ ba". Hiện tại, thông tin về xe vẫn chưa được hãng hé lộ chi tiết.

Xe có khả năng sẽ sử dụng động cơ hybrid 1.6 lít từ mẫu SUV Kia Niro cùng kích thước nhưng đắt hơn, cũng như Hyundai Kona Hybrid đang được bán tại châu Âu. Động cơ này có 4 xy-lanh kết hợp với mô tơ điện cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Kia Seltos sắp bổ sung tùy chọn động cơ hybrid, cạnh tranh Toyota Yaris Cross 409068

Với việc đang là mẫu xe quan trọng trong chiến lược của Kia, Seltos hybrid trong tương lai sau khi ra mắt nhiều khả năng sẽ được đưa về Việt Nam, nhất là khi hãng cũng đã phân phối phiên bản Kia Sorento hybrid. Nếu điều này trở thành sự thật, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cùng phân khúc là Toyota Yaris Cross HEV.

Doanh số xe hybrid tăng trưởng ấn tượng

Sự quan tâm của Hyundai và Kia đối với các mẫu xe hybrid bắt đầu khi doanh số bán các mẫu xe điện giảm mạnh tại Hoa Kỳ - và sự phổ biến của các mẫu xe hybrid tăng lên.

Điều này đã khiến cho các hãng sản xuất ô tô như Ford và General Motors giảm sản xuất các mẫu xe điện và rút lui khỏi các mục tiêu trước đó về xe điện trong dòng sản phẩm của họ.

Kia Seltos sắp bổ sung tùy chọn động cơ hybrid, cạnh tranh Toyota Yaris Cross 409069

Theo Korea Economic Daily, doanh số bán các mẫu xe hybrid của Kia tại Hoa Kỳ đã tăng 51% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 1 năm 2024, trong khi doanh số bán các mẫu xe plug-in hybrid của Hyundai tăng 41%.

Trước đó, tập đoàn ô tô Hàn Quốc dự kiến rằng tất cả các phương tiện ra mắt bởi thương hiệu hạng sang Genesis sẽ trở thành xe điện từ năm 2025, nhưng các nguồn tin cho biết họ đã thay đổi quan điểm và dự định thêm một số biến thể hybrid 2.5 lít turbo-petrol tại Hoa Kỳ vào năm tới.

Các “ông lớn” không đứng ngoài cuộc đua

Không chỉ Kia, JLR (Jaguar Land Rover) đang dần chuyển hướng sự tập trung của họ sang xe hybrid. Điều này một phần được thúc đẩy bởi sự giảm đáng kể trong nhu cầu về xe điện, trong khi sự ưa chuộng đối với xe hybrid tăng lên. General Motors cũng đang theo đuổi một lộ trình tương tự.

Kia Seltos sắp bổ sung tùy chọn động cơ hybrid, cạnh tranh Toyota Yaris Cross 409070
Toyota Yaris Cross HEV đang bán tại Việt Nam

Với các hãng Nhật, Honda đã ra mắt Civic hybrid mới, trong khi Toyota vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu trong lĩnh vực này với doanh số xe hybrid đạt 3,4 triệu chiếc trong năm 2023.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm