Quảng cáo

Lamborghini đang phát triển siêu xe thuần điện đầu tiên, đánh mạnh vào thị trường châu Á?

Thứ sáu, 17/05/2024 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Lamborghini hé lộ kế hoạch trình làng mẫu siêu xe chạy điện mới tại Thái Lan, thị trường mà hãng muốn tập trung phát triển trong những năm tới.

Nghe nội dung bài viết

Siêu xe điện của Lamborghini sẽ sớm cập bến Đông Nam Á?

Theo tờ Bangkok Post, Automobili Lamborghini, nhà sản xuất xe thể thao hạng sang của Ý, dự định sẽ mang chiếc "siêu xe" chạy điện mới của mình đến Thái Lan, ra mắt toàn cầu vào năm 2028 như một phần trong nỗ lực cắt giảm khí thải carbon dioxide.

c1_2794239_240517060607_790
Ông Francesco Scardaoni, giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Automobili Lamborghini

Thực tế, Lamborghini đã chuẩn bị cho việc ra mắt bằng cách phát triển công nghệ xe điện (EV) trong nhiều năm, như một phần trong kế hoạch đạt được cột mốc trung hòa carbon, ông Francesco Scardaoni, giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Automobili Lamborghini cho biết.

Trung hòa carbon là một trạng thái cân bằng giữa phát thải và hấp thụ carbon dioxide, là một trong phương pháp nhằm hạn chế sự gia tăng của hiện tượng nóng lên toàn cầu, do nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là dầu, được sử dụng trong các xe chạy bằng động cơ đốt trong.

"Lamborghini đang điều chỉnh theo các xu hướng trung hòa carbon toàn cầu, điều này rất quan trọng cho sự phát triển kinh doanh dài hạn của chúng tôi," ông Scardaoni nói. Công ty dự định chuyển đổi tất cả các dây chuyền sản xuất sang sản xuất xe hybrid cắm sạc (PHEV) vào năm 2025. 

Lamborghini sắp ra mắt siêu xe thuần điện đầu tiên, đánh mạnh vào thị trường châu Á? 464137
Concept Lamborghini Lanzador

Được biết, dòng xe PHEV hoạt động bằng cả dầu và điện, thân thiện với môi trường hơn vì chúng giúp giảm phát thải carbon dioxide.

Vào tháng 8 năm 2023, Lamborghini đã trình làng mẫu concept Lanzador – một chiếc siêu xe "Ultra GT" gầm cao, hai cửa, bốn chỗ, sẽ đóng vai trò là chiếc xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu.

Lamborghini đặt trọng tâm vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Mới đây, Lamborghini đã ra mắt Urus SE tại Thái Lan, phiên bản hybrid cắm sạc đầu tiên của mẫu SUV hiệu suất cao, dự kiến giảm phát thải carbon dioxide lên đến 80%.

Chiếc xe thể thao đa dụng này có giá 24,9 triệu baht (giá quy đổi 17,5 tỷ đồng).

Lamborghini sắp ra mắt siêu xe thuần điện đầu tiên, đánh mạnh vào thị trường châu Á? 464138

Lamborghini cho rằng Thái Lan là một thị trường quan trọng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với tiềm năng tăng trưởng cao cho các xe siêu sang.Năm 2023, khu vực này đã chứng kiến sự tăng trưởng thị trường khoảng 4%, với tổng doanh số 2.660 chiếc trong tổng số hơn 10.000 chiếc bán ra trên toàn cầu.

Vì lý do này, mẫu siêu xe điện mới của Lamborghini nhiều khả năng cũng sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tương lai.

Tại châu Á - Thái Bình Dương, thị trường dẫn đầu là Trung Quốc, sau đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Ấn Độ và Thái Lan.

"Năm ngoái, thị trường Ấn Độ đạt doanh số hơn 100 chiếc, trong khi thị trường Thái Lan dưới 100 chiếc.Cả hai thị trường đều cho thấy dấu hiệu tích cực," ông nói.

Ông Scardaoni không lo ngại về việc các xe siêu sang của Trung Quốc xâm nhập vào thị trường toàn cầu, bao gồm Thái Lan, vì nó nhắm đến một phân khúc khác và Lamborghini vẫn là một thương hiệu siêu sang độc đáo với thiết kế chất lượng cao thu hút khách hàng."Các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đầu tư vào Thái Lan đang giành thị phần và tạo ra thách thức, nhưng Lamborghini không lo lắng," ông nói.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm