Quảng cáo

MG ZS thế hệ mới ‘rục rịch’ ra mắt, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Yaris Cross

Chủ nhật, 16/06/2024 18:54 PM (GMT+7)
A A+

MG có kế hoạch chuẩn bị nâng cấp toàn diện chiếc SUV cỡ nhỏ ZS ở thế hệ mới.

Nghe nội dung bài viết

7Theo trang Carscoops, mẫu SUV cỡ nhỏ MG ZS đang chứng tỏ bản thân là một “cú hit” lớn với người dùng châu Âu, thậm chí đã đứng đầu bảng xếp hạng xe bán chạy nhất ở Tây Ban Nha vào tháng 12 năm ngoái. Nó cũng rất phổ biến tại Úc khi dẫn đầu phân khúc vào năm 2023. 

Tuy nhiên, mẫu xe hiện tại đang dần trở nên lỗi thời, và những hình ảnh bằng sáng chế của phiên bản kế nhiệm cho thấy thế hệ mới của ZS đang chuẩn bị ra mắt. 

MG ZS thế hệ mới ‘rục rịch’ ra mắt, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Yaris Cross 481879

Là đối thủ của Kia Seltos, ZS mới là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của MG nhằm ra mắt tám mẫu xe mới vào năm 2028, phản ánh cam kết mở rộng thị trường của hãng xe Trung Quốc này. 

Hồi cuối tháng 4, mẫu xe này cũng đã lộ diện khi đang chạy thử tại thị trường Úc.

MG ZS thế hệ mới có gì đặc biệt?

Thiết kế tinh tế

Triết lý thiết kế của ZS 2024 khá tương đồng với MG 3 hatchback mới. Nó có một mặt trước hoàn toàn được làm lại với lưới tản nhiệt mới và cản xe thể thao hơn. 

MG ZS thế hệ mới ‘rục rịch’ ra mắt, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Yaris Cross 481880
MG ZS thế hệ mới lộ diện khi chạy thử tại Úc (Ảnh: Drive).

Đèn pha LED mỏng hơn, trong khi nắp ca-pô hiện tại có vẻ dài hơn, mang lại cho chiếc crossover một dáng vẻ mạnh mẽ và “hung hãn” hơn. Nhìn từ bên hông, thân xe có dáng dựng thẳng hơn, giúp cải thiện tầm nhìn và không gian nội thất. 

MG ZS thế hệ mới ‘rục rịch’ ra mắt, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Yaris Cross 481881

MG ZS thế hệ mới còn sở hữu một đường nét đặc trưng uốn cong về phía sau, nhấn mạnh dáng vẻ năng động và làm cho xe trông linh hoạt hơn.

MG ZS thế hệ mới ‘rục rịch’ ra mắt, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Yaris Cross 481882

Từ những hình ảnh bằng sáng chế, người dùng có thể thấy rằng phần đuôi xe vẫn sắc nét và hiện đại, với đèn hậu LED, cửa cốp xe được tái thiết kế và cản sau thể thao hơn. Những yếu tố này tạo nên một diện mạo đuôi xe thống nhất và nổi bật hơn.

Nội thất ‘lột xác’

Nội thất của MG ZS thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giống với MG 3 Hatchback. Người mua có thể mong đợi một cabin chất lượng cao hơn với cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch có sẵn điều hướng vệ tinh, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. 

MG ZS thế hệ mới ‘rục rịch’ ra mắt, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Yaris Cross 481883

Các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến sẽ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ tắc đường. 

Về nền tảng, nhiều khả năng xe sẽ dựa trên Nền tảng Mô-đun có thể mở rộng (Modular Scalable Platform) của MG 4, mang lại lợi ích về không gian và công nghệ an toàn.

Hệ thống truyền động

Mặc dù MG Motors chưa công bố chi tiết cụ thể về hệ thống truyền động cho ZS mới, nhưng crossover này sẽ cung cấp nhiều tùy chọn để đáp ứng các thị trường và sở thích khác nhau. 

Xe dự kiến sẽ bao gồm các phiên bản chạy xăng, điện và hybrid.Phiên bản thuần điện hiện tại sử dụng gói pin 50,3 kWh và hệ thống động cơ đơn công suất 130 kW, mô men xoắn cực đại 280 Nm.Phiên bản hybrid dự kiến sử dụng động cơ xăng bốn xi-lanh chu trình Atkinson 1.5 lít với công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, kết hợp với động cơ điện 100 kW/250 Nm để đạt tổng công suất 192 mã lực.

Nếu được đưa về thị trường Việt Nam, MG ZS sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B cạnh tranh rất khốc liệt, với các đối thủ như Kia Seltos, Honda HR-V,  Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta,...

Dự kiến, MG ZS hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm