Quảng cáo

Microsoft sẽ nâng cấp trợ lý ảo Copilot trên Windows 11 bằng cách ‘cải lùi’?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 11:51 05/07/2024 GMT+7
Microsoft vừa dập tắt hy vọng của một số người dùng rằng trợ lý AI Copilot có thể trở thành công cụ hữu ích để quản lý hệ điều hành Windows 11.

Microsoft sắp giảm bớt khả năng của trợ lý ảo trên Windows 11

Theo trang Ghacks, khi Microsoft bắt đầu giới thiệu Copilot trong Windows, hãng nhấn mạnh rằng AI này sẽ cho phép người dùng kiểm soát và quản lý một số tính năng của Windows. Dù tính năng này rất hạn chế, một số người dùng hy vọng rằng nó sẽ được cải thiện theo thời gian.

Ý tưởng sử dụng một trợ lý AI để hỗ trợ khi gặp sự cố hoặc cần hướng dẫn đã thu hút một số người dùng. Nhưng Microsoft chưa thực hiện điều đó cho đến nay. Thực tế, Copilot còn hoạt động khá chậm trên Windows, vì mỗi yêu cầu cần kết nối với máy chủ trước khi cung cấp câu trả lời.

Đáng chú ý, một số chức năng đặc thù của Windows đang bị Microsoft loại bỏ.

copilot-plus-pc

Cụ thể, phiên bản Windows 11 insider Beta mới nhất đã giới thiệu nhiều thay đổi đáng kể liên quan tới Copilot trên Windows.

Microsoft đang loại bỏ việc tích hợp Copilot trong Windows 11 và thay thế bằng một ứng dụng khác. Ứng dụng này là một web-wrapper, có nhược điểm chính là nó không còn được tích hợp sâu vào Windows 11. Trong khi đó, một trong những ưu điểm là cửa sổ có thể di chuyển và thay đổi kích thước.

Copilot giờ đây cũng có thể được gỡ cài đặt một cách dễ dàng.

Nói cách khác, một số điều khiển đặc thù của Windows mà người dùng từng có không còn khả dụng nữa. Chẳng hạn, khi hỏi về cách kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, bạn sẽ nhận được hướng dẫn thực hiện thủ công trên Windows 10 và 11. 

Nói cách khác, Copilot hiện hoạt động giống như phiên bản web chứ không còn tích hợp sâu vào hệ điều hành.

Tại sao Microsoft thay đổi?

Microsoft cho biết web-wrapper mới mang lại cho hãng nhiều sự linh hoạt hơn trong phát triển và khả năng tối ưu hóa trải nghiệm dựa trên phản hồi của người dùng. Công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Microsoft sẽ nâng cấp trợ lý ảo Copilot trên Windows 11 bằng cách ‘cải lùi’? 493012

Không rõ khi nào thay đổi này sẽ xuất hiện trên phiên bản Windows 11 chính thức. Trang Ghacks cho rằng có thể là nó sẽ được phát hành như một phần của phiên bản Windows 11 24H2 vào cuối năm nay.

Có khả năng một bản cập nhật tương lai sẽ giới thiệu lại trung tâm điều khiển mới. Tuy nhiên, khả năng này có vẻ mong manh ở thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng Microsoft nhận ra rằng hầu như không ai sử dụng những tính năng ít ỏi mà họ đã tích hợp vào ứng dụng Copilot.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
05.07.2024
Quảng cáo
Xem thêm