Quảng cáo

Nissan hé lộ ‘quân bài tẩy’ trong cuộc chiến với ô tô điện Trung Quốc

Thứ ba, 11/06/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Thiết kế và mức độ nhận diện thương hiệu sẽ là yếu tố then chốt trong kế hoạch bán xe điện của Nissan trong bối cảnh hãng phải cạnh tranh về giá với các mẫu xe Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive, trong cuộc trò chuyện với truyền thông Úc tại nhà máy Sunderland của Nissan ở Vương quốc Anh, nơi đang được nâng cấp để sản xuất mẫu xe Leaf thế hệ mới cũng như các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Juke và Qashqai, thương hiệu này cho biết giá cả sẽ không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy doanh số bán xe điện.

93f6b643-693d-568f-99a4-f96e6ea50000_result

“Giảm giá xe điện là hoạt động chính của chúng tôi, đó là lý do tại sao Nissan đã nhiều lần thực hiện việc này, để có mức giá tốt nhất trên thị trường so với các đối thủ từ Trung Quốc hay các nước khác,” Francois Bailly, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc Kế hoạch khu vực AMIEO (Châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, Châu Âu và Châu Đại Dương), cho biết.

“Miễn là sự cạnh tranh diễn ra công bằng với các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) khác, bất kể họ đến từ đâu, chúng tôi đều khá thoải mái. Tuy nhiên, điều tôi muốn nhấn mạnh là cảm xúc mà những chiếc xe của chúng tôi mang lại cho khách hàng.”

Ở Úc, mẫu xe điện có giá rẻ nhất hiện tại là GWM Ora, có giá từ 35.990 đô la Úc (chưa bao gồm chi phí lăn bánh), nhưng Nissan gần đây đã giảm giá khoảng 18.000 đô la đối với mẫu Leaf thế hệ cũ, đưa giá xuống còn 39.990 đô la Úc như một ưu đãi đặc biệt cuối năm trước khi thế hệ mới có khả năng ra mắt vào năm tới.

8c3d42e8-9a5c-5b51-9066-b7caff950000_result

Nissan cũng đang tích cực làm việc để giảm chi phí cho các dòng xe điện của mình, với mục tiêu đạt được sự cân bằng về giá với các mẫu xe chạy xăng vào đầu năm 2030. Điều này được dự đoán sẽ giúp thương hiệu Nhật Bản cạnh tranh tốt hơn với làn sóng xe điện từ Trung Quốc trong tương lai ngắn hạn.

Tuy nhiên, ông Bailly chỉ ra rằng doanh số bán xe điện không phải lúc nào cũng phụ thuộc vào giá cả, và khẳng định thiết kế cùng di sản của Nissan sẽ giúp hãng chiếm được một phần thị trường xe điện.

“Mẫu Juke thế hệ mới, dựa trên concept Hyper Punk từ triển lãm ô tô Tokyo 2023, sẽ là điều người dùng chưa từng được thấy trên đường phố,” ông nói.

“Một chiếc xe không phải là một chiếc tủ lạnh, một chiếc xe là cảm xúc, là niềm vui, và tôi nghĩ đó là điều chúng tôi làm rất tốt. Nissan có trong DNA của mình khả năng làm điều mà những người khác không thể.

f8a3dd21-e1e6-571a-8f06-80cf3ad50000_result

“Đây không chỉ là vấn đề chi phí, mà là sự kết hợp giữa chi phí với cảm xúc”, Bailly nhấn mạnh.

Cuộc tấn công vào thị trường xe điện thế hệ mới của Nissan sẽ bao gồm mẫu Leaf thế hệ mới, dự kiến sẽ biến thành một chiếc SUV để theo kịp xu hướng thị trường. Trong khi đó, Juke và Qashqai chạy điện sẽ được sản xuất tại nhà máy Sunderland, Vương quốc Anh.

Ngoài những mẫu xe điện đã được xác nhận, Nissan cũng đang phát triển công nghệ pin thể rắn, dự kiến sẽ bắt đầu trang bị trên phương tiện của hãng từ năm 2028.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm