Quảng cáo

Ô tô điện bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ tại sự kiện lái thử

Thứ sáu, 16/06/2023 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Mẫu xe điện cao cấp Lucid Air đã bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ, với nguyên nhân ban đầu được xác định là không liên quan gì tới khối pin trên xe.

Nghe nội dung bài viết

Một chiếc Lucid Air đã bất ngờ phát hỏa trong khi đang đỗ tại một sự kiện trải nghiệm vào cuối tuần, ngày 10/6 tại Longwood, Florida. Theo thông tin được chia sẻ trên Reddit, sự việc xảy ra khi khách hàng đang đợi để tham gia lái thử.

Ô tô điện bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ tại sự kiện lái thử 292912
Xe điện Lucid Air bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ trong sự kiện lái thử

Chiếc xe bốc cháy trong tình trạng đứng yên và không kết nối với bộ sạc. Ban đầu, có hiện tượng khói nhẹ bốc lên từ dưới nắp capo xe, sau đó lửa bùng phát nhanh chóng, tàn phá gần như toàn bộ phần đầu của chiếc xe trước khi được các nhân viên cứu hỏa khống chế.

Vụ cháy đã được hai xe cứu hỏa tại hiện trường dập tắt một cách an toàn. Theo người dùng Reddit đã đăng tải vụ việc, không có ai bị thương trong vụ cháy.

Hiện tại, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được xác định.

Ô tô điện bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ tại sự kiện lái thử 292913

Chúng tôi đã bắt đầu một cuộc điều tra kỹ thuật đầy đủ về sự cố xảy ra vào ngày 10 tháng 6, tại Longwood, Florida,” Lucid cho biết trong một tuyên bố với Carscoops. “Công việc này vẫn đang tiếp tục, nhưng những phát hiện của chúng tôi cho đến nay chỉ ra rằng vụ cháy không liên quan đến bộ pin điện áp cao được trang bị trên xe”.

Nhìn vào chiếc xe, có thể thấy thiệt hại tập trung xung quanh phần đầu xe phía bên trái, có rất ít dấu hiệu cho thấy rằng khối pin là nguyên nhân gây cháy. Ngoài ra, trong những vụ cháy do pin thì các phương tiện thường có xu hướng bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn và ngọn lửa cũng không dễ dàng để bị dập tắt.

Ô tô điện bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ tại sự kiện lái thử 292915
Đầu xe bị hư hại nặng nề

May mắn, vụ cháy không ảnh hưởng gì đến các phương tiện khác xung quanh nhờ khoảng cách đỗ xe khá xa nhau.

Những bình luận phản hồi dưới bài đăng đưa ra khá nhiều quan điểm với lập luận có phần thuyết phục hơn. Đa phần người tham gia cho rằng, sự cố bốc cháy của chiếc xe Lucid Air có thể do lỗi của khối ắc quy 12 V.

Video ghi lại vụ cháy (Video: FBO PERFORMANCE)

Vụ hỏa hoạn là tin xấu đối với Lucid, công ty đang phải đối phó với doanh số bán hàng suy giảm trong năm 2023. Mặc dù Air là một trong những mẫu xe điện cao cấp nhanh nhất, tầm hoạt động xa nhất và sạc nhanh nhất trên thị trường, nhưng nó cũng thuộc loại đắt nhất. 

Ô tô điện bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ tại sự kiện lái thử 292916
Ô tô điện bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ tại sự kiện lái thử 292917
Hình ảnh được chụp lại của chiếc Lucid Air trước khi bốc cháy

Lucid đã cố gắng áp dụng chính sách giảm giá và tổ chức các sự kiện như thế này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nhưng một vụ việc xảy ra có thể phá hỏng những nỗ lực của họ.

Cuối tháng 3/2023, Lucid cũng từng phải triệu hồi gần 300 xe Lucid Air do nguy cơ tắt máy bất chợt, có thể gây nguy hiểm khi đang di chuyển trên đường.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm